Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hapro phân phối vải thiều Thanh Hà trên gần 100 điểm bán
Uyên Linh - 12/06/2015 17:26
 
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã thống nhất với UBND Huyện Thanh Hà (Hải Dương) chương trình hợp tác nhằm quảng bá, phân phối và tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà tập trung tại thị trường Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.
Trong ngày đầu tiên quảng bá sản phẩm vải thiều Thanh Hà, Hapro đã niêm yết giá bán là 19.000 đồng/kg.
Trong ngày đầu tiên giới thiệu sản phẩm vải thiều Thanh Hà chính gốc, Hapro đã niêm yết giá bán là 19.000 đồng/kg.

Vải thiều Thanh Hà là sản phẩm đặc trưng và là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Ngay từ năm 2007, vải thiều Thanh Hà đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam. Vải thiều Thanh Hà khi chính có sắc vỏ đỏ tươi, gai vỏ giãn đều, vỏ mòng, cùi dày, mọng nước, có vị ngọt sắc, hạt vải rất nhỏ có nhiều trái gần như không có hạt.

Để cụ thể hoá chương trình hợp tác giữa Hapro và UBND Huyện Thanh Hà, sáng ngày hôm nay (12/6), Hapro đã chính thức khởi động chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương tại siêu thị Hapromart D2 (Giảng Võ, Hà Nội).

Theo lãnh đạo Hapro, đây là lần đầu tiên Hapro tham gia thu mua, phân phối và tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân. Dù đây là một sản phẩm nông sản khó bảo quản, tuy nhiên, Hapro coi chương trình này như một bước đi ban đầu để xây dựng chiến lược bài bản có tính dài hơi trong việc tiêu thụ nhiều loại nông sản Việt khác sau này.

Người dân Hà thành đã có thể thưởng thức vải thiều Thanh Hà với chất lượng cao và mức giá khá hợp lý.
Người tiêu dùng Thủ đô đã có thể thưởng thức vải thiều Thanh Hà với chất lượng cao và mức giá khá hợp lý.

Để tham gia kinh doanh vải thiều, Hapro đã xây dựng kế hoạch cụ thể từ khâu thu mua trực tiếp sản phẩm tại huyện Thanh Hà, in ấn bao bì, đến vận chuyển, bảo quản và phân phối,… với mục tiêu tạo ra kênh tiêu thụ vải thiều đến tay người tiêu dùng với giá hợp lý nhưng tạo được sự khác biệt trên thị trường về chất lượng và thương hiệu. Đặc biệt, sản phẩm được dán tem xác thực điện tử V-TRUE có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng sản phẩm.

Ngay sau lễ khởi động ngày hôm nay, Hapro sẽ triển khai gần 100 điểm bán buôn, bán lẻ vải thiều trên hệ thống thương mại nội địa tập trung tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác, huy động tối đa cán bộ nhân viên tham gia vào việc bán vải thiều.

Tại các điểm bán hàng của Hapro, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng.

Bên cạnh đó, Hapro sẽ triển khai thêm một số hình thức và kênh phân phối khác như: tiêu thụ hàng hóa qua các mối quan hệ đối ngoại và chính Cán bộ công nhân viên, giao lực lượng Đoàn thanh niên và Công đoàn cùng tham gia vào công tác tiêu thụ hàng hóa, bán hàng trực tuyến, tiêu thụ hàng hóa qua hệ thống cửa hàng, nhà hàng, đại lý, khách sạn tập trung tại Hà Nội.

Big C cam kết bán vải thiều không lãi trên toàn quốc
Góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ cho người trồng vải, Big C cam kết chương trình khuyến mãi với giá không lãi tại 30 siêu thị trên cả nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư