Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hapro tổ chức thành công Hội nghị đối ngoại thường niên
Uyên Linh - 25/02/2017 12:13
 
Ngày 24/2, tại Khách sạn Daewoo (Hà Nội), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức thành công Hội nghị đối ngoại thường niên năm 2017 với sự tham dự của trên 500 khách mời.
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Harpo phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Harpo phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đối ngoại 2017 của Hapro có sự tham dự của các khách mời là các vị lãnh đạo các cơ quan Trung ương; Hà Nội và các tỉnh thành; các vị Đại sứ, tham tán, đại diện các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, quận huyện của Hà Nội; đại diện các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hapro, năm 2016, Hapro đạt tổng doanh thu 5.923 tỷ đồng (bằng 105% so với thực hiện năm 2015); kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 164,5 triệu USD (trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 158.9 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu là 5,6 triệu USD).

Theo đó, trước tác động của tình hình thế giới, nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, các đơn vị thuộc Hapro đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực như hạt điều, gạo, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh việc duy trì được một số thị trường truyền thống, các thành viên thuộc Hapro cũng đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như châu Phi, Khu vực Đông Âu, Singapore..

Năm 2016, Hapro đạt tổng doanh thu 5.923 tỷ đồng; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 164,5 triệu USD

Trong  năm qua, Hapro đã tiếp tục đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường... để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, cũng như tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu về phục vụ cho nhu cầu phân phối, tiêu dùng trong nước.

Theo ông Thắng, bước sang năm 2017, Hapro sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ phương án đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu.

Haprosimex chốt phiên IPO cuối cùng năm Bính Thân
Hôm nay (24/1), tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), công ty TNHH MTV Haprosimex sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư