Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HATCH! săn dự án khởi nghiệp để hỗ trợ vốn
Huy Minh - 06/10/2016 09:18
 
Giới start-up Việt đang truyền tai nhau thông tin về HATCH!, một tổ chức đóng vai trò như “bà đỡ” giúp các start-up Việt có nguồn vốn, kiến thức và đối tác phát triển dự án. Sau 4 năm hoạt động, đã có nhiều dự án khởi nghiệp được tổ chức này hỗ trợ vốn và hàng trăm dự án khác được hỗ trợ kiến thức và đối tác.

HATCH! do ông Aaron Everhart, một doanh nhân khởi nghiệp người San Francisco (Mỹ) cùng 3 cộng sự người Việt Nam là bà Vũ Ánh Ngọc, ông Phạm Quốc Đạt và ông Lê Viết Đạt sáng lập. Dự án khởi nghiệp đầu tiên được HATCH! hỗ trợ vào năm 2014 là mạng xã hội về ẩm thực mang tên Lozi. Tới nay, Lozi đã trở thành một trang mạng nổi tiếng về ẩm thực lớn nhất tại Việt Nam, với quy mô 5.000 người tham gia.

Tiếp đó, năm 2015, Dự án dừa tươi cao cấp Hamona cũng được HATCH! hỗ trợ. Đây là một sản phẩm đặc biệt có ứng dụng công nghệ giúp giữ được hương vị tự nhiên mà không cần xử lý bằng chất bảo quản hay chế biến. Sau khi được HATCH! hỗ trợ, Hamona đã gọi được vốn từ IPP và một quỹ đầu tư trong nước.

Từ năm 2016, Dự án Hệ thống quản lý vận hành dành cho cấp mẫu giáo, đồng thời tích hợp công cụ giao tiếp giữa nhà trường và phụ huynh mang tên KidsOnline bắt đầu nhận tư vấn truyền thông từ Aaron Everhart, đồng sáng lập của HATCH!. Từ khi ra mắt vào tháng 5/2016, hơn 40 trường đã sử dụng ứng dụng KidsOnline, với 4.500 lượt tải và 2.500 người dùng thường xuyên. Trong tháng 8/2016, KidsOnline bắt đầu mở rộng sang thị trường mầm non tại TP.HCM.

Theo bà Vũ Ánh Ngọc, mục tiêu của HATCH! là trở thành vườn ươm khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, HATCH! tập trung vào đầu tư và tư vấn phát triển khởi nghiệp giai đoạn đầu cùng với các đối tác chương trình. HATCH! tận dụng nguồn lực và thế mạnh về mạng lưới đối tác, giúp chia sẻ thông tin, thu hút, sàng lọc và hỗ trợ khởi nghiệp.

Cũng theo bà Ngọc, ngoài hỗ trợ vốn, HATCH! cũng hỗ trợ kết nối với mạng lưới đối tác có chức năng và chuyên môn phù hợp. Trong trường hợp các công ty đó đạt tiêu chí đầu tư từ chương trình Ươm mầm, HATCH! sẽ tiến hành phỏng vấn chuyên sâu và thẩm định để có thể mời vào chương trình, đồng thời tập trung giúp công ty phát triển theo định hướng gọi vốn vòng tiếp theo và phát triển kinh doanh. Mỗi đơn vị sẽ được một cố vấn chuyên môn quản lý theo bước phát triển và kết nối khởi nghiệp với các đối tác tư vấn và dịch vụ phù hợp để thúc đẩy quá trình phát triển.

Để xây dựng môi trường tốt cho các start-up, HATCH! xây dựng một không gian làm việc chung tại Hà Nội mang tên HATCH! NEST, với mục đích hỗ trợ văn phòng chung cho các đơn vị khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và những cá nhân làm việc tự do, qua đó họ có thể tiết kiệm chi phí nhưng có cơ hội tiếp xúc những người có cùng quan tâm về khởi nghiệp. Để tìm được các start-up xứng đáng, HATCH! tự tìm tới các dự án với hình thức tiếp cận qua mạng lưới đối tác, qua các hoạt động và sự kiện khởi nghiệp, cũng như sự kiện thường niên HATCH! FAIR 2016, với cuộc thi khởi nghiệp thường niên và gặp gỡ nhà đầu tư.

Khoảng 3.000 người sẽ tham gia HATCH! FAIR 2016
HATCH! FAIR 2016 với chủ đề Invisible Technology sẽ được tổ chức từ ngày 7-8/10 tại Grand Palace, TP.HCM. Theo Ban tổ chức, dự kiến Diễn đàn này sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư