Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hậu Giang: Hàng trăm cán bộ xin nghỉ việc vì lương thấp
Phạm Tâm (Dân trí) - 05/04/2017 08:11
 
Trong năm 2016, hàng trăm cán bộ cơ sở của các cơ quan như Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội của các địa phương ở Hậu Giang đã làm đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau, trong đó chủ yếu là vì kinh tế.

 Anh Nguyễn Văn Lịnh và chị Bùi Thị Tuyết Ngà là 2 Phó Chủ tịch Mặt trận không chuyên trách của xã Tân Thành xin nghỉ việc vì lương thấp.
Anh Nguyễn Văn Lịnh và chị Bùi Thị Tuyết Ngà là 2 Phó Chủ tịch Mặt trận không chuyên trách của xã Tân Thành xin nghỉ việc vì lương thấp.

Chiều 4/4, nguồn tin riêng của PV Dân trí cho biết, năm 2016, tỉnh Hậu Giang có 281 cán bộ cơ sở ở các cơ quan xin nghỉ việc với lý do lương thấp, không đủ trang trải cuộc sống.

Nguồn tin cũng cho biết, trong năm 2016, tỉnh này có 214 đảng viên bị xóa tên, nguyên nhân chủ yếu do phụ cấp thấp, kinh tế khó khăn nên bỏ công việc đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt trên 3 tháng…

Trong số 281 cán bộ xin nghỉ việc, cán bộ ở thị xã Ngã Bảy chiếm nhiều nhất. Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Bảy cho biết, xã có 35 cán bộ xã, ấp xin nghỉ việc, trong đó có 3 cán bộ là Phó Chủ tịch không chuyên trách xã. Riêng ở xã Tân Thành của thị xã Ngã Bảy có 2 Phó Chủ tịch không chuyên trách xin nghỉ việc là chị Bùi Thị Tuyết Ngà và anh Nguyễn Văn Lịnh.

Ông Huỳnh Hoàng Anh, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Thành cho biết, anh Lịnh và chị Ngà đều là đảng viên, đều tốt nghiệp đại học, có nhiều năm công tác tại Mặt trận, tận tụy với công việc, sâu sát với phong trào, tuy nhiên chỉ được hưởng phụ cấp 0.95 của mức 1.250.000 đồng. Trừ khoản đóng bảo hiểm xã hội, còn lại 1.030.000 đồng. Ngoài ra, xã hỗ trợ 200.000 đồng tiền xăng, cộng các khoản thu nhập trong tháng là 1.230.000 đồng.

“Mức thu nhập như vậy không đủ sống nên xin nghỉ để kiếm việc khác có mức thu nhập cao hơn mới đủ trang trải cuộc sống và lo cho con cái”, ông Hoàng Anh cho biết.


 Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phụng Hiệp, thừa nhận một số cán bộ Mặt trận ở huyện này đã xin nghỉ việc do lương thấp.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phụng Hiệp, thừa nhận một số cán bộ Mặt trận ở huyện này đã xin nghỉ việc do lương thấp.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phụng Hiệp cho biết, ở Phụng Hiệp có 8 xã, thị trấn thì có 2 Phó Chủ tịch không chuyên trách Mặt trận xã xin nghỉ việc và có 3 Trưởng ban công tác Mặt trận ấp của xã Long Thạnh và Hiệp Hưng xin nghỉ việc vì lý do kinh tế.

“So với cán bộ các đoàn thể thì cán bộ Mặt trận được hưởng phụ cấp khá hơn nhưng vẫn không ăn thua. Hiện nay, đa số cán bộ cơ sở xin nghỉ việc đều có bằng từ cao đẳng đến đại học, rất ít trường hợp chỉ tốt nghiệp cấp 3. Đa số họ đều là đảng viên.

Khi cán bộ có đơn xin nghỉ việc, lãnh đạo đơn vị tổ chức gặp gỡ, tìm hiểu hoàn cảnh kinh tế, tâm lý, động viên và có biện pháp giúp đỡ nhưng đại đa số cán bộ cơ sở vẫn kiên quyết xin nghỉ việc vì đời sống quá khó khăn”, bà Vân nói.

Bà Vân cho rằng, Trung ương cần hỗ trợ kinh phí đặc thù cho Mặt trận bởi hiện nay, Mặt trận Tổ quốc tham gia rất nhiều lĩnh vực, tổ chức nhiều phong trào, xây dựng nhiều mô hình nhưng không có kinh phí đặc thù. Hiện nay, Văn phòng UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đang tuyển dụng một nhân viên hành chính có trình độ đại học nhưng chỉ trả 1 triệu đồng/tháng nên không biết có tuyển dụng được không.

Ngoài thị xã Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp; TP Vị Thanh; huyện Long Mỹ cũng có 22 Phó Chủ tịch Mặt trận không chuyên trách xã xin nghỉ việc vì lý do kinh tế. Bên cạnh đó có một số công an viên của Công an xã, xã đội cũng xin nghỉ việc vì chỉ được hưởng mức hỗ trợ 700.000 đồng/người/tháng.

 

Doanh nghiệp nội trả lương thấp hơn doanh nghiệp ngoại 31%
Theo báo cáo khảo sát mới nhất của Tập đoàn Mercer và Telentnet, năm nay mức tăng lương của các doanh nghiệp tại Việt Nam đạt 8,9% và sẽ đạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư