Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hậu GrowTech 2017, có nhiều thương vụ kinh doanh được kết nối
Vũ Anh - 12/12/2017 15:20
 
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thiết bị và Công nghệ Chế biến Nông - Lâm - Thủy sản 2017 (GrowTech 2017) khép lại với nhiều kết quả bước đầu đáng chú ý.
doanh nghiệp trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp Việt Nam đã tích cực nắm bắt các cơ hội đổi mới công nghệ, tiếp cận các nguồn lực quốc tế.
Doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực nắm bắt các cơ hội đổi mới công nghệ, tiếp cận các nguồn lực nước ngoài

Năm nay là năm đầu tiên Triển lãm GrowTech được tổ chức với quy mô quốc tế, đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Việt Nam tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị ngành công nghiệp quốc tế.

Đặc biệt, sự kiện này được các nhà tổ chức kỳ vọng trở thành đòn bẩy để hỗ trợ chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm, kết nối đầu tư nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho việc ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp Việt Nam.

Dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức bởi Công ty cổ phần ADPEX, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ - NATEC đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp, với hơn 200 gian hàng.

Theo như thống kê ngay sau kết thúc Triển lãm, có khoảng 8.628 lượt khách tham quan trong đó có 96,7% khách chuyên ngành, 46,7% khách liên quan đến công nghệ và thiết bị nông nghiệp, 33% khách liên quan đến công nghệ và thiết bị ngư nghiệp, 23% khách quan tâm đến lĩnh vực lâm nghiệp… khách tham quan chủ yếu đến từ Việt nam còn lại đến từ Ấn độ, Pháp, Italia, Nga, Trung quốc, Đài Loan, Campuchia và Myanmar.

Theo ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các hoạt động thăm quan, trao đổi, đàm phám và thậm chí là ký kết các hợp đồng, biên bản hợp tác liên tục được diễn ra là tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp Việt Nam đã tích cực nắm bắt các cơ hội đổi mới công nghệ, tiếp cận nguồn lực nước ngoài.

Theo ông Nghiệm, thống kê ban đầu, đã có nhiều thương vụ được kết nối thành công nhằm thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp tới từ Anh, Italia, Cộng hòa Séc, Israel, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Trong đó, các doanh nghiệp startup có ý tưởng hấp dẫn như Công ty TNHH Sinh học Phương Nam (Bio Phương Nam) hay Công ty Mitecom chuyên sản xuất chế phẩm sinh học nhằm xử lý cả chất thải nông nghiệp tái sử dụng thành phân hữu cơ đã có cơ hội nối dài cánh tay ra thị trường quốc tế.

Vượt quá thách thức tự nhiên bằng đổi mới công nghệ
Đây cũng chính là câu chuyện mà hội thảo “Nông nghiệp Israel – Vượt quá thách thức tự nhiên bằng đổi mới công nghệ” do Đại sứ quán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư