-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Nhiều khả năng Đà Nẵng sẽ là nơi "hóa kiếp" cho Ụ nổi 83M |
Theo thông tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, tính đến thời điểm này, Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY) – Công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã nhận đủ số tiền bán ụ nổi 83M trị giá 38,535 tỷ đồng từ phía doanh nghiệp thắng đấu giá là Công ty TNHH Phú Thanh Vinh, đồng thời hoàn tất quá trình thương thảo các chi phí liên quan đến việc neo đậu ụ nổi để sẵn sàng di dời ra khỏi vùng nước của cảng Gò Dầu, Đồng Nai.
Trước đó, vào ngày 21/4/2016, VNLSY đã tổ chức thành công phiên đấu giá, thực hiện bàn giao ụ nổi và các trang thiết bị kèm theo cho Công ty Phú Thanh Vinh.
Được biết, Công ty Phú Thanh Vinh sẽ có toàn quyền sử dụng cũng như chịu mọi trách nhiệm liên quan đến ụ nổi. Công ty Phú Thanh Vinh đã trực tiếp làm việc với Công ty cổ phần cảng Đồng Nai (đơn vị khai thác cảng Gò Dầu), ký hợp đồng thuê bến neo đậu tạm thời để đảm bảo an toàn và tự bảo vệ cho ụ nổi 83M. Đơn vị thắng đấu giá cũng đã tích cực làm việc với Đăng kiểm, cảng vụ hàng hải Đồng Nai để lập kế hoạch di dời ụ nổi 83M về Đà Nẵng.
Không có nhiều thông tin về Phú Thanh Vinh ngoài việc doanh nghiệp có trụ sở tại Đường 11B, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, Phường Hoà Khánh Bắc, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng này có một trong những ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn kim loại và quặng kim loại. Nhiều khả năng Đà Nẵng sẽ là nơi hóa kiếp của ụ nổi 83 M.
Trước đó, sau 8 năm kể từ khi được mua về từ Liên bang Nga mà không có lấy nổi một ngày sử dụng, vào tháng 2/2016, Vinalines đã phải xin chủ trương từ Bộ Giao thông - Vận tải đối với phương án bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi 83M với giá khởi điểm là 34,85 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến không trễ hơn quý II/2016.
Ụ nổi 83M đang neo đậu tại cảng Gò Dầu B (tỉnh Đồng Nai) từ 7 năm nay, trong tình trạng chưa sửa chữa xong, bị Đăng kiểm rút cấp từ tháng 1/2011, bảo hiểm hết hạn từ tháng 6/2012. Tính đến ngày 31/12/2015, công nợ phát sinh có liên quan đến ụ nổi 83M đã lên tới hơn 50 tỷ đồng.
Do ụ nổi 83M là tài sản đơn chiếc, không có giao dịch trên thị trường, nên VNLSY đã thuê Công ty cổ phần Đầu tư và định giá AIC - Việt Nam để xác định giá khởi điểm khi nhượng bán tài sản. Sau gần 1 tháng thẩm định, AIC - Việt Nam có chứng thư thẩm định xác định giá trị ụ nổi 83M theo phương pháp chi phí là 34 tỷ đồng.
Đại diện Vinalines cho biết, tổng tài sản của VNLSY là 647 tỷ đồng, giá trị sổ sách của ụ 83M là hơn 500 tỷ đồng, nên Hội đồng Thành viên Công ty hoàn toàn có thẩm quyền thông qua hợp đồng bán ụ nổi.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024