Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hé lộ nguyên nhân 6 người ngã bồn dầu cá tử vong
Phú Khởi - 06/09/2013 09:40
 
 Theo đại diện Dự án Nhà máy tinh luyện dầu cá, thao tác không đúng có thể là nguyên nhân xảy ra tai nạn đáng tiếc tại Đồng Tháp.

Ông Hồ Mạnh Dũng Giám đốc Dự án Xây dựng Nhà máy tinh luyện dầu cá (thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia - IDI), đóng tại Cụm công nghiệp Vàm Cống, QL 80, ấp An Thạnh, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cho biết, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn làm 6 người ngã vào bồn thành phẩm dầu cá thiệt mạng được xác định là do thao tác lấy mẫu của nhân viên lấy mẫu không đúng.

Vụ tai nạn thương tâm làm 6 người ngã vào bồn dầu cá thiệt mạng
là lời cảnh báo quá đắt về an toàn lao động

Theo quy định, trước khi lấy mẫu, nhân viên phải gia nhiệt và xả van để lấy mẫu, chứ không được mở nắp bồn và chui vào trong.

Tuy nhiên, nhân viên lấy mẫu vì muốn thao tác nhanh, nên đã nghỉ ra cách mở nắp bồn và đi thang xuống để lấy mẫu, nên đã bị ngạt vì thiếu dưỡng khí.

Trong lúc khẩn cấp nóng lòng cứu người, các đồng nghiệp và giám đốc, phó giám đốc cũng tức tốc trèo thang thép xuống lòng bồn để cứu người, nên bị ngạt và xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm 6 người thiệt mạng.

Theo số liệu thu thập tại hiện trường vụ tai nạn, lượng Oxy trong bồn chứa thành phẩm dầu cá chỉ 2%.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 4/9, một vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra tại nhà máy sản xuất bột cá - dầu cá thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia (xã Bình Thành, H.Lấp Vò, Đồng Tháp) làm 6 người gồm giám đốc, phó giám đốc và 4 nhân viên của nhà máy bị tử vong.

Ngay đêm 4/9, thi thể 6 nạn nhân đã được đưa về gia đình để lo hậu sự. Công ty cũng đã đến chia buồn cùng gia đình và tổ chức lễ truy địệu, hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị nạn 100 triệu đồng.

Chính quyền địa phương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã cử đại diện thăm hỏi, động viên gia đình và trao tiền hỗ trợ cho gia đình có người bị nạn.

Đồng Tháp: “mổ xẻ” những chỉ số còn thấp trong PCI
UBND tỉnh Đồng Tháp đã gặp gỡ các ngành và địa phương, đặc biệt là doanh nghiệp để tìm giải pháp tối ưu hóa những chỉ số thành phần trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư