Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hé lộ về tên miền kỳ lạ Google mới sở hữu
Hải Đăng - 11/10/2015 07:42
 
Vào tháng 8 vừa qua, Google đã gây sốc cả thế giới khi tuyên bố sự ra đời của công ty mẹ mang tên Alphabet.
Tên miền kỳ lạ Google mới sở hữu
Tên miền kỳ lạ Google mới sở hữu

Tuy nhiên thât không may cho họ là tên miền Alphabet.com lại đang thuộc sở hữu của BMW và gần như không có cơ hội nào cho Google để họ có thể mua lại tên miền này từ nhà sản xuất xe hơi Đức.

Ngoài Alphabet.com ra thì một lựa chọn khác là Abc.com mà Google nhắm tới cũng lại thuộc sở hữu của kênh truyền hình ABC.

Vào đầu tuần này, Domain Investing đã phát hiện ra rằng Google cuối cùng đã tìm được lựa chọn "kỳ lạ" của riêng mình đó là tên miền abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com.

Dĩ nhiên đây là nguyên cả bảng chữ cái (Alphabet), tuy nhiên, nếu không phải do Google sở hữu thì có lẽ chả ai thèm để ý tới tên miền mà thoạt nhìn như một trò đùa này.

Theo dữ liệu của WHOIS thì abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com là tên miền được tạo từ năm 1999 dưới sự sở hữu của một đơn vị tư nhân và họ đã đồng ý bán cho Google.

Hiện tại, nếu bạn mở abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com, bạn vẫn chưa nhận được một thông tin nào. Vậy thì Google mua tên miền này làm gì?.

Có lẽ lý do ban đầu chỉ đơn giản là họ muốn bảo vệ một trong những lựa chọn domain khả dĩ nhất có liên quan tới Alphabet.

Alphabet - Mỗi chữ cái là một thế giới công nghệ
Google đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ với lần tái cơ cấu toàn diện, đưa Google trở thành công ty con của Alphabet....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư