Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hệ thống nông sản an toàn UCAmart đặt mục tiêu mở 200 cửa hàng trong năm 2017
Hồng Phúc - 10/01/2017 21:36
 
UCAmart thuộc Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) hiện đang có 3 siêu thị tại Hà Nội chuyên cung cấp các mặt hàng rau, củ,quả an toàn. Được biết, kế hoạch đặt chân vào thị trường TP.HCM sẽ bắt đầu ngay trong quý I/2017 với 5 chuỗi cửa hàng và tập trung tại các khu dân cư có thu nhập cao.
Ông Phạm Anh Tuấn cho biết UCAmart sẽ được mở tại các khu dân cư có mức thu nhập trung bình trở lên tại TP.HCM.
Ông Phạm Anh Tuấn cho biết UCAmart sẽ được mở tại các khu dân cư có mức thu nhập trung bình trở lên tại TP.HCM.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ UCA cho biết, nhu cầu của người tiêu dùng với các mặt hàng nông sản an toàn đang tăng nhanh. Vì vậy, UCA đang tiến hành chọn mặt bằng để bắt đầu phát triển chuỗi cửa hàng này tại TP.HCM.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đạt mục tiêu 200 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM ngay trong năm 2017.

“Vietnam Airlines vừa trao đổi hợp tác với UCA về việc cung cấp 150.000 suất ăn/ngày, tuy nhiên chúng tôi phải từ chối vì chưa đủ sản lượng để cung cấp. Hiện tại, UCA mới hợp tác được với hơn 100 hợp tác xã và đang có tín hiệu vui là rất nhiều hợp tác xã muốn hợp tác cung cấp nông sản. Họ gọi điện thoại cho tôi cháy máy từ khi UCAmart khai trương”, ông Tuấn chia sẻ.

Trước đó không lâu, UCA đã khai trương 3 cửa hàng cung cấp nông sản an toàn tại Hà Nội.

Nông sản được cung cấp tại siêu thị ít nhất phải đạt tiêu chuẩn VietGap. Ngoài ra, các sản phầm này đều được dán tem mã vạch để người tiêu dùng có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ cũng như thông tin về sản phẩm từ ngày thu hoạch đến ngày thu mua hay quá trình vận chuyển…

Ông Tuấn ví UCAmart có 3 nhiệm vụ là “đầu tàu” khi trở thành nơi khởi nguồn cho hệ thống chuỗi siêu thị tiêu thụ nông sản của hợp tác xã và do chính hợp tác xã phân phối; UCAmart cũng là “bà đỡ” khi hỗ trợ hợp tác xã trong các công nghệ, chuyển giao về giống, bao bì, vận chuyển hay cung cấp, phản hồi thông tin từ thị trường… Và nhiệm vụ cuối cùng, UCAmart còn là “bà mai” khi là đơn vị giới thiệu các hợp tác xã với các nhà sản xuất giống để có giá thấp nhất nhưng đảm bảo chất lượng tốt nhất thay vì chỉ làm một nhiệm vụ mua hàng và bán như các siêu thị hiện nay.

UCA vừa ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn IVA (Israel) để hợp tác cùng xây dựng các dự án nông nghiệp dựa trên công nghệ nông nghiệp Israel theo tiêu chuẩn quốc tế; phát triển chuỗi siêu thị UCA tại thị trường Việt Nam; hợp tác xây dựng thương hiệu UCA về sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn.

“Trước khi hợp tác với hợp tác xã nào chúng tôi phải kiểm tra đất, nước, xem vùng đất đó phù hợp với loại cây nào sau đó mới hợp tác trồng và tiêu thụ để tạo thành siêu thị có đầy đủ mọi đặc sản của các vùng miền. UCA sẽ ứng vốn trước, sau 3 - 5 năm tiêu thụ nông sản thì mới lấy lại lãi ví dụ như lấy 100 đồng/kg mà tiêu thụ hàng triệu tấn thì sẽ rất nhiều. Nhưng quan trọng hơn là cả cộng đồng có thể dễ dàng tiếp cản nông sản an toàn và nông dân bớt phụ thuộc vào thương lái khi có định hướng trồng rõ ràng hơn”, ông Tuấn cho biết.

Ngành nông nghiệp xuất siêu 7,6 tỷ USD trong năm 2016
Bộ Công thương cho biết, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2016 đạt 32,1 tỷ USD, tăng 5,4% so với năm trước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư