Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Heineken chung tay xây 5 cây cầu nông thôn tại Bạc Liêu
Hải Đăng - 09/10/2017 09:57
 
Thêm 5 cây cầu mới vừa khánh thành và bàn giao tại huyện Hồng Dân, huyện Phước Long và huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ việc đi lại cho hàng nghìn cư dân trên địa bàn các huyện.
.
Những cây cầu mới góp phần hỗ trợ việc đi lại, giao thương cho hàng nghìn cư dân trên địa bàn các huyện của tỉnh Bạc Liêu
Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và Tổng Công ty thương Mại Sài Gòn (SATRA) phối hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu và UBND Huyện Phước Long, Huyện Hồng Dân phấn khởi khánh thành và bàn giao 4 cây cầu trên địa bàn xã Lộc Ninh, Huyện Hồng Dân và xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu cho người dân sử dụng.
Cây cầu thứ 5 tại xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải cũng đang giai đoạn hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.

Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung và đặc biệt là tỉnh Bạc Liêu nói riêng là khu vực có hệ thống sông ngòi chằng chịt nhất cả nước. Riêng các huyện của tỉnh Bạc Liêu cơ sở hạ tầng còn yếu kém, việc đi lại khó khăn do các cầu bắt qua sông đã cũ và hệ thống cầu tre thô sơ chỉ đáp ứng cho người đi bộ, chưa đáp ứng kịp nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe máy ngày càng tăng của người dân địa phương. 

Tuy vậy, nguồn ngân sách đầu tư cho cơ sở hạ tầng tại các vùng nông thôn còn hạn hẹp, các xã thuộc diện các xã nghèo. Trước nhu cầu cấp thiết về việc đi lại của người dân,  Heineken Việt nam và SATRA cùng phối hợp tài trợ xây dựng 5 chiếc cầu nông thôn phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết, vận chuyển hàng hóa, mưu sinh của người dân với tổng kinh phí tài trợ là 3 tỷ đồng. 

“Với 5 chiếc cầu thuộc công trình cầu giao thông nông thôn được tài trợ bởi Heineken Việt Nam và SATRA tại xã Lộc Ninh, Huyện Hồng Dân, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, và  xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, không chỉ  hỗ trợ thiết thực đến việc đi lại của người dân chúng tôi, mà còn hỗ trợ nâng cao đời sống và phát triển kinh tế - xã hội tại các xã. Quan trọng hơn nữa là các em nhỏ an tâm đến trường, không phải qua đò”, ông Phạm Thanh Hải. Chủ Tịch Huyện Phước Long, Tỉnh Bạc Liêu chia sẻ.

Tại Heineken Việt Nam, hoạt động hỗ trợ cộng đồng là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững mà Heineken Việt Nam luôn tâm huyết thực hiện với mục tiêu “Vì Một Việt Nam tốt đẹp hơn”. Chỉ riêng năm 2016, Heineken Việt Nam đã đóng góp tài trợ hơn 25 tỷ đồng cho cộng đồng và hơn 7.000 hộ gia đình tại Việt Nam hưởng lợi từ những hỗ trợ cộng đồng của Heineken Việt Nam. Trong đó, Heineken Việt Nam tài trợ xây dựng 19 công trình nước sạch cho cộng đồng ở các vùng sâu, vùng xa, những khu vực khan hiếm nước sạch trên cả nước.

Heineken Việt Nam sẽ dùng năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất
Hiện tại, 4/6 nhà máy sản xuất của Heineken đã dùng năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất. Công ty đang hướng tới cả 6 nhà máy đều sử dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư