Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Heineken Việt Nam sẽ dùng năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất
Nhã Nam - 04/07/2017 08:53
 
Hiện tại, 4/6 nhà máy sản xuất của Heineken đã dùng năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất. Công ty đang hướng tới cả 6 nhà máy đều sử dụng nguồn năng lượng này.

Heineken Việt Nam vừa giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững 2016 nhằm công bố những thành tựu và định hướng trong phát triển bền vững.

Báo cáo Phát triển bền vững 2016 của Heineken Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm, bao gồm Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm thiểu khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, và Sức khỏe và an toàn.

Ông Matt Wilson trình bày Báo cáo Phát triển Bền vững 2016 của HEINEKEN.
Ông Matt Wilson trình bày Báo cáo Phát triển Bền vững 2016 của Heineken.

Trong đó, một trong những thành tựu quan trọng là Heineken Việt Nam đã đầu tư 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, riêng chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đã tiếp cận 65 triệu lượt người.

Heineken Việt Nam cũng đầu tư 16 tỷ đồng cho đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng, đồng thời cung cấp 25 tỷ đồng cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng, trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Năm 2016, chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576.000 lít nước sạch đến với hơn 2.500 hộ gia đình trên toàn quốc.

Báo cáo Phát triển bền vững 2016 của Heineken cũng cho biết, hiện tại, 4/6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạọ. Điều này giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Trong năm 2017 và các năm tới, Heineken Việt Nam đặt mục tiêu nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo cho cả 6 nhà máy tại Việt Nam.

Không những vậy, Heineken Việt Nam đã giảm thêm 3% lượng nước sử dụng, tổng cộng giảm gần một nửa lượng nước sử dụng năm 2008. Toàn bộ nước thải ra môi trường được xử lý bằng hệ thống xử lý nước thải công nghệ tiên tiến, đạt mức tiêu chuẩn cao hơn mức quy định hiện hành. Tại tất cả các nhà máy của Heineken Việt Nam, có đến 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động.

Heineken Việt Nam cũng cam kết sử dụng nguồn cung ứng địa phương. 100% nguyên liệu bao bì được thu mua trong nước. Theo đó, doanh nghiệp đã đóng góp 33.500 tỷ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% GDP quốc gia.

“Chúng tôi vui mừng trước những bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh những thành tựu đó, chúng tôi cũng hiểu rằng còn nhiều điều cần làm. Với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm sâu rộng trong các hoạt động phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần uống có trách nhiệm, cũng như tiếp tục đầu tư phát triển con người và cộng đồng. Dù tương lai còn nhiều thử thách, Heineken Việt Nam tin rằng hành trình ‘Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn’ sẽ tiếp tục kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng cho Việt Nam”, ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ.

5 lời khuyên từ CEO của Heineken
Đâu là những thách thức người CEO phải đối mặt tại cương vị dẫn dắt một “đế chế” mang tính biểu tượng như Heineken, khi tuổi đời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư