Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng kỷ niệm 10 năm thành lập
Thu Hồng - 01/04/2016 10:25
 
Chiều ngày 31/3, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Đà Nẵng tổ chức Kỷ niệm 10 năm thành lập. Sự kiện nhằm tổng kết đánh giá hoạt động của Hiệp hội trong 10 năm qua cũng như đánh dấu một chặng đường dài quá trình hình thành và phát triển của Hiệp hội.

Tham dự sự kiện có Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ông Hồ Kỳ Minh, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành thành phố; tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh thành, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và toàn thể doanh nghiệp hội viên.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Đà Nẵng được hình thành vào ngày 31/3/2006. Trải qua 10 năm hoạt động, từ con số 75 doanh nghiệp hội viên, đến nay Hiệp hội đã phát triển lên con số gần 500 hội viên. Hiệp hội cũng đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên phát triển.

.
.

Hội đã thực hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi các hội viên nhằm kiến nghị đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và lãnh đạo thành phố những giải pháp cũng như chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện công tác tham gia xây dựng, phổ biến, hướng dẫn thực hiện chính sách, pháp luật. Toạ đàm, đóng góp ý kiến và các chương trình hành động “năm doanh nghiệp”, các đề án phát triển doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng. Thực hiện hoạt động tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối, ký kết các thoả thuận hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức. Đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị, các kỹ năng mềm, maketing…Đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng thành lập cụm công nghiệp doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ giải quyết nhu cầu mặt bằng sản xuất…Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu kết nối các doanh nghiệp, các hiệp hội thương, CLB Doanh nhân... Hỗ trợ vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ pháp lý, đổi mới công nghệ và môi trường…

Tại Lễ kỷ niệm, ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hội nhập đối với Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Đà Nẵng nói riêng đó là cơ hội cũng là thách thức. Để chuẩn bị cho hội nhập, các doanh nghiệp hội viên chúng tôi đã có những buổi toạ đàm. Trước tiên rà soát lại toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp, phải đổi mới thiết bị, xem xét những định hướng phát triển mới. Chắc chắn rằng đây là một cuộc chiến tranh thương mại rất khốc liệt. Vì thế các doanh nghiệp cần phải nỗ lực cố gắng hơn nữa. Ngoài việc đổi mới công nghệ thì phải đầu tư thêm hệ thống quản lý, rà soát lại toàn bộ hoạt động kinh doanh để có được giá thành tốt nhất có thể cạnh tranh.”

Cũng tại buổi Lễ kỷ niệm, UBND thành phố Đà Nẵng đã trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho các tập thể, cá nhân là hội viên Hiệp hội vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất – kinh danh năm 2015.

Đà Nẵng: Thêm một sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn
Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ được Tổng Công ty cổ phần Đầu tư DHC đưa vào khai thác vào 25/4 tới kỳ vọng mang lại một sản phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư