Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
HLV Argentina: 'Messi im tiếng vì bị đối thủ tập trung vây ráp'
Lâm Thỏa (vnexpress) - 17/06/2018 08:31
 
Jorge Sampaoli không trách móc dù học trò đá hỏng phạt đền, khiến Argentina bị Iceland cầm hòa 1-1 trong trận ra quân World Cup 2018.
Mỗi khi Messi có bóng, luôn có hai cầu thủ Iceland ập vào tranh chấp.
Mỗi khi Messi có bóng, luôn có hai cầu thủ Iceland ập vào tranh chấp.

"Đây là trận đấu không thoải mái của Messi. Cậu ấy không thể hiện được bản thân  vì đối thủ lúc nào cũng tập trung vây ráp với số đông. Messi thực sự không có được khoảng trống cần thiết", HLV Jorge Sampaoli bình luận.

Sergio Aguero đưa Argentina vượt lên dẫn trước ở phút 19. Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau đại diện Nam Mỹ để đối thủ gỡ hòa với pha băng vào dứt điểm cận thành của Finnbogason. Tới phút 64, Argentina có cơ hội tốt để lần thứ hai vượt lên, khi được hưởng phạt đền trong tình huống Meza va chạm với Magnusson. Tuy nhiên, Messi đã không đánh bại được thủ thành Halldorsson. Cú đá của anh không hiểm, và bị bắt bài.

Trước và sau pha đá hỏng 11m, thủ quân của Argentina cũng chỉ được hai cú sút đi chệch cột dọc gang tấc. Iceland đã phong toả thành công Messi khi thường xuyên bố trí người ập vào vây hãm. Để có không gian chơi bóng, tiền đạo của Barca nhiều thời điểm lùi về rất sâu, và sắm vai người tổ chức.

"Chúng tôi vẫn tin Messi. Trận đầu bao giờ cũng khó khăn. Bây giờ việc toàn đội cần làm là nghĩ tới trận tiếp theo. Chúng tôi cần mạnh mẽ, tin tưởng vào bản thân, và tự tin rằng chúng tôi đủ mạnh để đánh bại mọi đối thủ", HLV Sampaoli nói thêm.

Messi vẫn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ Sampaoli. Ảnh: AP.
Messi vẫn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ Sampaoli. Ảnh: AP.


Về trận ra quân, HLV của Argentina cho biết đội ra sân với mục tiêu giành chiến thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như mong đợi khi Iceland tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Sampaoli cũng tự nhận đội nhà kém linh hoạt trong hiệp một. Sang hiệp hai, Argentina tập trung khoét cánh trái và đã tạo ra được chút khoảng trống, nhưng vẫn thiếu những đường bóng đột biến và mang tính sát thương cao.

HLV Sampaoli cũng cho rằng kết quả hoà không phải là thảm hoạ với Argentina. Đội bóng của ông mạnh, đủ sức giành chiến thắng trong hai trận còn lại với Croatia và Nigeria để giành vé đi tiếp.


Lần thứ hai giành The Best, Ronaldo cảm ơn... Messi
Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giành giải thưởng The Best của FIFA sau một năm thi đấu chói sáng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư