Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hồ Ngọc Hà: ‘Tôi điên cả trong âm nhạc lẫn kinh doanh'
Mai Thương (vnexpress) - 10/06/2016 09:33
 
Thừa nhận mình "điên" trong cả âm nhạc lẫn kinh doanh, nữ ca sĩ cho rằng làm gì cũng rủi ro nhưng nếu không làm thì chỉ biết đứng yên một chỗ.

- Nhiều người vẫn thắc mắc vai trò chính của chị trong công việc kinh doanh thẩm mỹ viện là gì ngoài việc giống đại sứ thương hiệu?

- Tại viện thẩm mỹ, tôi là một trong những nhà đầu tư, cũng phải họp hành, tìm chiến lược phát triển thương hiệu chứ không an nhàn như mọi người vẫn nghĩ. Tôi chơi khá thân với người đem thương hiệu Nhật này về Việt Nam. Trước đó, khi tâm sự cùng nhau, tôi nói anh nếu có cơ hội làm ăn nào phù hợp thì cho tôi tham gia với nhé. Rõ ràng, đây không phải là cuộc chơi. Khi doanh thu cao, tôi cũng là người có lợi. Trong năm nay, chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều chi nhánh nhiều nơi để mở rộng thị trường, đưa nó tới gần mọi người hơn.

- Chị thấy mình trưởng thành ra sao trong vai trò mới này?

- Thật ra tôi được hỗ trợ nhiều bởi những ông trùm giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu nên thoả sức làm những điều mình muốn. Tôi chỉ đầu tư vào nơi mà những tôi tin tưởng nhất, và vì tính toán cẩn thận nên đến thời điểm hiện tại tôi vẫn an tâm với quyết định của mình.

- Hà Hồ trên thương trường sẽ như thế nào so với Hà Hồ trong âm nhạc và cuộc sống?

- Tôi vẫn điên và hết mình như thế. Là người nghệ sĩ và người làm ăn trên thương trường, tôi vẫn luôn dung hòa cả lý trí và con tim cho mọi điều. Đã đến lúc tôi cần phát triển, thử sức nhiều hơn và có những con đường lâu dài hơn. Làm gì cũng rủi ro cả, nhưng nếu không làm thì chỉ có đứng một chỗ mà thôi.

- Chị chuẩn bị sẵn đường đi nước bước ra sao khi chuyển hướng sang kinh doanh?

- Tôi đã có rất nhiều chiến lược cho cuộc sống công việc của mình. Lúc này đây, tôi chỉ mong có nhiều năng lượng để làm việc. Dù sao tôi cũng đã có những thành công nhất định trong cuộc đời mình nên cũng đã thấm thía và trải nghiệm nụ cười của hạnh phúc. Tôi vẫn lăn xả nhưng ở mức độ tận hưởng chứ không điên cuồng lăn xả như trước.

ha-ho-toi-dien-ca-trong-am-nhac-lan-kinh-doanh

- Nhiều người nói Hồ Ngọc Hà là một người phụ nữ tham vọng và luôn muốn dẫn đầu trong mọi lĩnh vực. Chị nghĩ sao?

- Đó là mọi người nói. Còn mọi người vẫn chưa nhìn rõ những giọt mồ hôi tôi đổ cho những hạnh phúc và thành công tôi đạt được. Ai cũng có tham vọng nhưng tôi vẫn luôn hiểu mình được và đang thiếu điểm gì để không bất chấp bằng mọi giá. Tôi vẫn phải đánh đổi sự tự do và bình yên, mọi người có thể thấy rõ điều này. Nhưng may mắn thay, tôi luôn hiểu rằng đâu là điều đáng buồn đáng vui và đáng để tâm.

- Bản thân chị cũng có lúc gặp "bão tố" trong quá trình đồng hành cùng các thương hiệu, như chia sẻ trong đêm nhạc Love Songs. Theo chị, yếu tố nào để các nhãn hàng vẫn tin tưởng cái tên Hồ Ngọc Hà?

- Vì đơn giản họ nhìn cả quá trình chặng đường của tôi để trở thành Hồ Ngọc Hà. Họ hiểu, để xây dựng một thương hiệu, hãy đặt lên bàn cân điều được và mất của người sẽ làm gương mặt đại diện.

Tôi may mắn vì luôn được hợp tác với những nhãn hàng dẫn đầu và có tầm nhìn xa. Những ai nhút nhát chỉ làm được chuyện nhỏ. Thế nhưng, là một đại sứ, tôi hiểu rằng mình phải sống có trách nhiệm với nhãn hàng và khán giả của mình. Chỉ một chút lơ đãng và thiếu tìm hiểu, tôi đã phải đối mặt với sóng gió. Đó là một bài học đáng nhớ, nhưng điều gì cũng có lý do của nó, nên tôi không ân hận, chỉ xin thời gian để chứng minh.

ha-ho-toi-dien-ca-trong-am-nhac-lan-kinh-doanh-1

- Khi nhận vai trò làm giám khảo chương trình The Face, Hà Hồ mong có thể giúp gì cho các bạn người mẫu, các gương mặt nhãn hàng tiềm năng trong tương lai?

- Tôi mong muốn đưa cho họ những gì tôi trải qua, chia sẻ không ngần ngại những bí quyết toả sáng của mình. Nhiều người nghĩ tôi là người chỉ thích toả sáng một mình, phải luôn là số một. Nhưng không ai có thể đứng một mình trên một ngọn núi cao mãi mãi. Biết cách chia sẻ độ "hot" với người khác là lý do mà sau bao sóng gió, tôi vẫn luôn được yêu thương tồn tại. Dù có người đặt điều nói xấu, tôi tin ai đứng trước mặt tôi đều nhìn trìu mến và cư xử tử tế như mình đã từng làm vậy với họ.

- Chị có e ngại chuyện mình sẽ có thêm những "đối thủ" cạnh tranh trong vai trò đại sứ?

- Việc mình mình làm, chỗ mình mình toả sáng, chả e ngại nhìn ai, sợ ai hay so sánh với ai làm gì. Cứ sáng hơn mình ngày hôm qua, thành công ở tương lai hơn quá khứ là được. Đó cũng là bài học đầu tiên tôi mang đến cho team của mình - hãy hòa nhã với xung quanh và chăm chỉ nhìn chính bản thân mình để chiến thắng chính mình.

Hình ảnh minh họa trong bài này được chụp hoàn toàn bằng điện thoại Oppo F1 Plus. Xem thêm tại đây (link page2)

Hình ảnh hậu trường Hồ Ngọc Hà quay cho TVC OPPO F1 Plus. Xem thêm tại đây.

- Nhận xét của chị về tính thực tế của show The Face so với các chương trình truyền hình thưc tế về người mẫu, thời trang khác hiện nay?

- Tôi nghĩ đây là chương trình hấp dẫn. Vì huấn luyện viên cần phải thể hiện rõ mọi năng lượng và kinh nghiệm của mỗi người. Tôi thích điều này bởi sẽ tạo ra nhiều nhưng kinh nghiệm cho cả huấn luyện viên và thí sinh. Việc học hỏi không bao giờ là thừa.

 

Lệ Quyên lên tiếng về rạn nứt với Hồ Ngọc Hà
Nữ ca sỹ nhạc xưa khẳng định: “Chúng tôi đều có sự lựa chọn và con đường của riêng mình," và điều gì cô đã không nói tức là có lý do để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư