Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hồ Quỳnh Hương “mất tích” tại Carnaval Hạ Long 2014: Hát nhép “toàn tập”?
Nguyễn Hưng - 07/05/2014 14:37
 
Carnaval Hạ Long 2014 đã qua một tuần, dư luận vẫn chưa hết bức xúc sau sự cố ca sỹ Hồ Quỳnh Hương không có mặt, nhưng khán giả xem trực tiếp cũng như qua sóng VTV1 vẫn được nghe ca sĩ này hát tới gần 2 phút. Giận ca sĩ này một (theo giải thích của Hồ Quỳnh Hương, do tắc đường nên đến trễ) thì khán giả giận ban tổ chức mười bởi đã cho họ ăn quả lừa. Nhiều người còn lên tiếng “cám ơn” nữ ca sĩ đất mỏ, bởi nhờ cô, người ta mới biết, ít nhất có một tiết mục bị hát nhép tại Carnaval.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tốp hai Vietnam Idol bất phân thắng bại, làm khó khán giả
Ca sỹ Khánh Ly đến viếng mộ Trịnh Công Sơn
Carnaval Hạ Long 2014: Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa
Nhân tố bí ẩn tập 3: Phấn khích trước những màn trình diễn xuất sắc

Lúc đầu, khán giả bất ngờ vì Hồ Quỳnh Hương không có mặt mà vẫn được nghe cô hát, nhưng sau đó, những tiếng ì xèo về việc sắp đặt hát nhép không chỉ riêng đối với tiết mục này cứ lan dần cho đến tận hôm nay.

Khán giả có quyền đặt nghi vấn như vậy và có quyền đòi hỏi được xem một chương trình dù có thô ráp, xù xì nhưng là thật (nhất lại là một chương trình phần lớn trông đợi vào đóng góp tài chính của xã hội như Carnaval Hạ Long), chứ không cần một chương trình, mà như giải thích của giới chuyên môn “cần phải đẹp, nuột nà để tiện cho truyền hình trực tiếp”. 

Con số đóng góp của nhân dân và doanh nghiệp cho Carnaval từ lần thứ 1 cho đến lần thứ 8 này chưa bao giờ được công bố công khai, nhưng theo tính toán, mỗi lần cũng phải lên tới cả chục tỉ đồng: cả tiền mặt và hỗ trợ dịch vụ, tiền khách sạn…

Nhưng rồi, cả vạn du khách cùng người dân địa phương, cũng như hàng triệu khán - thính giả cả nước đã bị ăn quả lừa. Họ chỉ biết được điều này khi ca sỹ Hồ Quỳnh Hương đến muộn.

Thậm chí, nhiều người còn đặt câu hỏi: Liệu chỉ có một tiết mục hát nhép?

Vũ điệu đường phố tại Carnaval 2014. Ảnh Đỗ Giang 

Nếu ban tổ chức vẫn tiếp tục im hơi lặng tiếng, sẽ có nhiều nghệ sĩ khác tham gia Carnaval Hạ Long 2014 bị hàm oan. Nhưng cũng sẽ rất khó giải thích và không thể giải thích được bởi những gì diễn ra cả nước đều biết. Không biết có phải sự cố này mà buổi họp báo sáng 1.5, ngay sau đêm Carnaval, vắng mặt ông tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2014, dù tại các cuộc họp báo trước đó ông luôn có mặt.

Khách phương xa sẽ nghĩ gì khi nhiều người trong số họ vượt cả ngàn dặm, chen chúc đến toát mồ hôi, háo hức chờ đợi để rồi được nghe…hát nhép? Một tiết mục như thế, và nếu cả một chương trình gần một tiếng đồng hồ đều như thế, liệu năm sau còn bao khách đến với Carnaval Hạ Long?

Khi ấy, Carnaval Hạ Long – một sản phẩm du lịch mà Quảng Ninh đang cố gắng xây dựng để trở thành một thương hiệu du lịch đặc sắc và riêng của mình – vốn đã nhạt nhòa bởi ý tưởng nghèo nàn và lặp đi lặp lại, sẽ đi về đâu?

Cả các nhà Mạnh Thường Quân nữa, họ cũng có quyền và nên mạnh dạn yêu cầu về một Carnaval trung thực – ở đó, du khách và người dân mới là chủ nhân đích thực – bởi nếu không, hình ảnh của họ cũng có thể bị vạ lây. Vẫn biết, để thực hiện một chương trình dài, lại truyền hình, phát thanh trực tiếp, trên một sân khấu ngoài trời rộng lớn là không hề dễ dàng, nhưng không thể vì thế mà làm mất đi hình ảnh của Carnaval Hạ Long ít nhiều đã có tên trên bản đồ du lịch Việt Nam, thậm chí khu vực và thế giới.

Dù sao cũng xin cảm ơn Hồ Quỳnh Hương. Việc cô đến trễ biết đâu có thể là một sự khởi đầu mới cho một Carnaval ở tầm cao hơn!
 

Đêm chung kết Người đẹp Hạ Long sẽ thực sự lan tỏa Đêm chung kết Người đẹp Hạ Long sẽ thực sự lan tỏa

Chiều 5/5, Ban tổ chức Hội thi Người đẹp Hạ Long năm 2014 cho biết, với chủ đề "Người đẹp Hạ Long, Tuần Châu - Hội tụ và lan tỏa," chung kết Hội thi sẽ diễn ra vào tối 10/5, tại Khu du lịch Tuần Châu, Hạ Long.  

Ca sĩ Bảo Trâm Idol bị cảnh sát 141 tuýt còi xử lý Ca sĩ Bảo Trâm Idol bị cảnh sát 141 tuýt còi xử lý

Khi bị tổ công tác 141 yêu cầu dừng xe do không đội mũ bảo hiểm, ca sỹ Bảo Trâm - top 3 Vietnam Idol 2012 vội vàng chữa lỗi: “Các anh thông cảm, em và bạn vừa đi thu âm về, do vội đến một “show” khác nên em... quên đội mũ bảo hiểm”.

Hai ca sĩ Yanbi, Mr T liên tiếp 4 lần bị cảnh sát 141 xử lý Hai ca sĩ Yanbi, Mr T liên tiếp 4 lần bị cảnh sát 141 xử lý

Phải công nhận một điều, không nghệ sỹ nào “có duyên” với lực lượng 141 như Yanbi và Mr T – hai ca sỹ trẻ được yêu thích với ca khúc hit “Thu cuối”. Song, việc liên tiếp “đụng” chốt 141 cũng phần nào đánh giá ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông của hai ca sỹ trẻ đình đám nhưng cũng không ít scandal này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư