Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoa hậu, người mẫu có danh hiệu không được chụp, phổ biến ảnh nude
Di Ca (vnexpress) - 09/04/2016 04:06
 
Thông tư mới ban hành của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa ra quy định mới về hành vi cho người đoạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp.
Tình trạng người đẹp có danh hiệu ăn mặc phản cảm sẽ được siết chặt theo thông tư mới.
Tình trạng người đẹp có danh hiệu ăn mặc phản cảm sẽ được siết chặt theo thông tư mới.

Thông tư số 01/2016 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quy định chi tiết việc thi hành Nghị định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/5 nêu rõ: "Các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông".

Ngoài ra, người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu cũng không được có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

Ngoài một số quy định, thông tư cũng ban hành các văn bản đi kèm. Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.

 

Siêu mẫu Lại Thanh Hương gây sốc với ảnh nude
Lấy ý tưởng từ những vũ công múa cột, siêu mẫu phong cách Lại Thanh Hương cùng ekip đã thực hiện bộ ảnh nude hết sức táo bạo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư