-
Tăng liên tiếp, giá xăng RON95 tiến sát 25.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp tăng nhập nguyên liệu, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng -
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD
Ngày lễ tình nhân 14/2 năm nay trùng với đợt nghỉ Tết dài, theo các chủ cửa hàng hoa, do lượng hoa tiêu thụ trong dịp Tết rất nhiều nên hiện tại hoa các loại rất khan hiếm. Khảo sát thực tế tại các shop hoa ở khu vực quận 1, quận 3, quận Tân Bình, giá các loại hoa đều tăng giá trung bình từ 30 – 50%, đặc biệt hoa hồng tăng giá mạnh.
Ngày thường giá hoa hồng ở các chợ sỉ như Hồ Thị Kỷ, Tân Bình, Chợ Lớn chỉ dao động từ 2.000 – 4.000 đồng/bông, hiện tại đã tăng lên từ 5.000 – 8.000 đồng/bông. Tại các shop hoa cũng tăng từ 10.000 lên 20.000 đồng/bông. Bên cạnh đó, để tăng tính cạnh tranh, nhiều chủ cửa hàng hoa không ngại đầu tư, nhập nhiều phụ kiện của nước ngoài để trang trí cho bó hoa, vì vậy, giá bó hoa, lẵng hoa cũng cao hơn năm ngoái khoảng 30%, dao động từ khoảng 200.000 – 2 triệu đồng tùy loại.
Tuy nhiên hoa hồng "bình dân" do các bạn trẻ, người kinh doanh thời vụ dịp lễ tình nhân bán tại các công viên, các tuyến đường có giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng khoảng từ 8.000 – 10.000 đồng/bông hồng, 50.000 – 300.000 đồng/bó.
Do hầu hết các dịch vụ như chuyển phát nhanh, bưu phẩm, ngân hàng chưa hoạt động trở lại, nên dịch vụ đặt hoa online cũng gần như bị gián đoạn. Nhiều người cho biết, vì ngân hàng chưa làm việc, không thực hiện chuyển khoản để đặt online được nên họ đành phải chọn cách mua hoa và tặng trực tiếp.
Chị Hồng, chủ một shop hoa online cho biết, mọi năm cửa hàng rất đắt khách đặt hoa online, nhất là vào dịp lễ tình nhân, nhưng năm nay hầu như không có khách đặt. Để tăng thêm sức hút, một số cửa hàng đã mạo hiểm cho khách đặt hàng không cần trả tiền trước ở khu vực TP. HCM với tiền vận chuyển cao hơn gấp 3 lần so với ngày thường.
-
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Chuỗi bán lẻ mẹ và bé tìm hướng “bám trụ” -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD -
Tín hiệu tích cực với giá gạo xuất khẩu -
Ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu hơn tỷ USD sau 2,5 tháng
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng