Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoa khôi Hà thành cao 1m74, giành học bổng ĐH toàn phần đến Phần Lan
Lệ Thu (Dân trí) - 05/07/2016 11:48
 
Cao 1m74, xinh xắn, hát hay, viết chữ đẹp như in… Hoa khôi duyên dáng Hà thành 2012 Dương Thu Trang còn khẳng định vẻ đẹp trí tuệ của mình khi vừa chinh phục suất học bổng toàn phần đến đất nước Bắc Âu.
 

Dương Thu Trang (sinh năm 1996) là hoa khôi Duyên dáng Hà Thành 2012 và giải nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng năm 2011. Cựu nữ sinh trường THPT Kim Liên đang là sinh viên năm 2 khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Ngân hàng. Trang vừa thi đỗ vào Centria University of Applied sciences – một ngôi trường nằm ở phía tây Phần Lan. Học bổng sẽ miễn toàn bộ học phí cho nữ sinh Việt.

Trang tâm sự, em vốn không có ý định đi du học, học tiếng Anh cũng không khá lắm. Tuy nhiên, khi vào đại học, được tiếp xúc với môi trường rèn luyện ngôn ngữ Anh thường xuyên nên em yêu thích ngoại ngữ và phấn đấu xin học bổng du học như nhiều tấm gương bạn bè quanh mình.

 Dương Thu Trang sở hữu gương mặt xinh xắn và chiều cao ấn tượng.

Dương Thu Trang sở hữu gương mặt xinh xắn và chiều cao ấn tượng.

“Trong quá trình tìm hiểu, em nhận thấy Phần Lan là một đất nước có nền giáo dục tốt, lại được miễn phí 100% học phí với điều kiện thi đỗ qua kì thi đầu vào của các trường đại học tổ chức.

Đất nước Phần Lan lại rất yên lành và hiền hoà, ngành học đa dạng phong phú, nằm trong khối Châu Âu, đi du học cũng giúp em thoả ước mơ đi du lịch và khám phá trong những kì nghỉ, ngoài ra chi phí sinh hoạt lại không quá đắt đỏ, nên em chọn Phần Lan làm mục tiêu dự thi”, nữ sinh 9X chia sẻ.

Khi chinh phục học bổng, Trang gặp nhiều khó khăn vì thông tin trên mạng quá tràn lan, bản thân phải tự túc làm thủ tục thi do không qua trung tâm du học nào. Hoa khôi Hà thành đăng kí hai ngành thi, có ngành phải thi Toán, Lí, Hoá, Anh theo hình thức tiếng anh tự luận.

Trang cảm thấy, kì thi này tương tự thi đại học ở Việt Nam, chỉ khác là thi bằng tiếng Anh: “Khi thi cũng yêu cầu thêm kĩ năng toán và kĩ năng nói, em cảm thấy việc ôn thi khá vất vả với em, với các bạn học giỏi Tiếng Anh hơn có thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn”, Trang chia sẻ.

 Hiện đang là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, Học viện ngân hàng nhưng Trang quyết định đi du học tại Phần Lan.

Hiện đang là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Ngân Hàng nhưng Trang quyết định đi du học tại Phần Lan.

Thu Trang nhận thấy bản thân hợp với những ngành nghề năng động và giỏi tính toán. Bởi vậy, cô bạn sẽ chọn theo học ngành liên quan đến Quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp. Trang dự định sẽ cố gắng hoàn thành những năm đại học bên đất nước Phần Lan thật tốt và tham gia việc trao đổi nền văn hoá với các bạn học quốc tế đến từ khắp mọi nơi giúp bản thân ngày càng hiểu biết cũng như hoàn thiện hơn.

Quyết định du học đến muộn, có thể nói nữ sinh này “lỡ” 2 năm so với bạn bè đồng trang lứa nhưng với Trang, mỗi một thời điểm đều sẽ cho mỗi người những kiến thức và trải nghiệm khác nhau.

Hoa khôi duyên dáng Hà thành bộc bạch: “Có lẽ bản thân em không phải người đã từng thử sức với quá nhiều loại học bổng, đến tuổi em cũng hơi muộn để tìm kiếm học bổng bắt đầu đại học và khó khăn hơn so với những học sinh có định hướng trước hay vừa tốt nghiệp cấp 3.

Em nghĩ việc giành học bổng thành công dựa trên nhiều yếu tố: kiên nhẫn có, chịu khó tìm tòi có, năng tham gia hoạt động xã hội, bảo đảm có một thành tích và năng lực tiếng Anh (Đức, Trung, Nhật,…) tốt. Điểm trung bình trong những cấp học cũng nên được đặt lên hàng đầu.

Du học hiện nay có nhiều dạng, học bổng cũng phân cấp theo nhiều loại, ít cũng có nhiều cũng có nhưng lại có vô vàn cơ hội. Các bạn trẻ đang mang trong mình hoài bão cho ước mơ đến một phương trời mới để tiếp tục sự nghiệp học hành, thì cứ hãy thử sức bất cứ thứ gi bạn cảm thấy có thể, thử nộp đơn những nơi mà bạn yêu thích, và tất nhiên nếu đã đặt ra mục tiêu thì hãy cố gắng vì nó”.

 Hoa khôi duyên dáng Hà thành 2012 vừa chinh phục học bổng toàn phần đến Centria University of Applied sciences, Phần Lan.

Hoa khôi duyên dáng Hà thành 2012 vừa chinh phục học bổng toàn phần đến Centria University of Applied sciences, Phần Lan.

 Cô bạn dự định sẽ cố gắng học tập tốt ở Phần Lan và tham gia trao đổi văn hoá với các bạn học quốc tế để hoàn thiện bản thân.

Cô bạn dự định sẽ cố gắng học tập tốt ở Phần Lan và tham gia trao đổi văn hoá với các bạn học quốc tế để hoàn thiện bản thân.

Ảnh: Mikey Anh Việt Vũ

Hà Anh đọ vẻ sexy với Hoa khôi Diệu Ngọc
Trong bộ ảnh mới, giám khảo và top 3 cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016 có dịp cùng đọ vóc dáng trên bãi biển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư