-
Hà Nội bố trí 10 điểm trông giữ xe cho khách đi tàu điện Nhổn - ga Hà Nội -
Hà Nội "chốt" phương án thi tuyển vào lớp 10 -
Novaland muốn xây dựng chương trình hỗ trợ phụ nữ đơn thân khởi nghiệp ở TP. Cần Thơ -
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Hội tụ của sức mạnh trí tuệ và lòng dân Việt Nam -
Siết công tác liên kết đào tạo với nước ngoài -
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Theo báo cáo công bố ngày 6/1 của Nielsen Music và hiệp hội thương mại British Phonographic Industry, bất chấp doanh số đĩa CD sụt giảm và mức tăng trưởng ảm đạm trong dịch vụ âm nhạc điện tử như iTunes, sức tiêu thụ các sản phẩm âm nhạc vẫn tăng do người nghe chuyển sang các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, và quan tâm đến các danh sách âm nhạc có chọn lọc và không giới hạn.
Cụ thể, trong năm 2015, tại Mỹ, số album bán ra tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 550 triệu album.
Tương tự, thị trường âm nhạc Anh cũng ghi nhận kết quả đảo chiều so với năm ngoái khi doanh số các album âm nhạc tăng 3,7%. Xét theo bài hát đơn lẻ, doanh số bài hát trực tuyến tại Mỹ tăng 92,8% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 317,2 tỷ lượt bài, trong khi đó, thị trường Anh cũng ghi nhận mức tăng gần 82% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc đánh giá doanh số album âm nhạc trực tuyến tăng 2 lần tại hai thị trường âm nhạc lớn thứ nhất và thứ 4 thế giới là Mỹ và Anh là nhờ dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify được các nhà cung cấp như Apple Music và Jay Z's Tidal quảng bá rầm rộ.
Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, số lượng người nghe càng nhiều không phản ánh đúng lợi nhuận thu về từ ngành âm nhạc.
Nếu tách riêng nhạc trực tuyến, doanh số bán album âm nhạc trong năm qua giảm gới 6%. Adele là một trong số nghệ sĩ đi ngược lại xu hướng nhạc trực tuyến và album “25” của cô đã đạt doanh số kỷ lục ngay trong tuần đầu ra mắt tại Mỹ và Anh.
Mặc dù ra ra mắt người yêu nhạc vào thời điểm gần cuối năm, song album “25” vẫn lọt vào vào tốp các album bán chạy nhất năm 2015 tại hai thị trường trên. Theo Niesel, khoảng 30% người dân Mỹ đã sở hữu hoặc có ý định sở hữu album “25” của Adele, trong đó có khoảng 25% là những người không nghe nhạc thường xuyên.
Trên bảng xếp hạng âm nhạc 2015 của Anh, Adele cũng dễ dàng đứng ở vị trí quán quân./.
-
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Hội tụ của sức mạnh trí tuệ và lòng dân Việt Nam -
Siết công tác liên kết đào tạo với nước ngoài -
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S -
Ký hợp đồng đầu tư giáo dục, phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam rối bời tìm cách cứu con -
Điều chỉnh phương án tuyển sinh vào lớp 10 -
Ngày Thể thao Việt Nam 27/3: Những lợi ích của việc tập thể dục mỗi ngày -
Gắn kết tình phụ tử thiêng liêng qua cuộc thi viết “Cha và con gái”
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng