Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gương mặt thân quen 2016
Hòa Minzy hát cải lương Nam bộ ngọt ngào khiến giám khảo bất ngờ
Thất Sơn (vnexpress) - 29/05/2016 05:32
 
Ba giám khảo "Gương mặt thân quen" quá bất ngờ vì nữ ca sĩ 9X quê Bắc Ninh hát cải lương giọng Nam ngọt ngào, mùi mẫn qua trích đoạn 'Bên cầu dệt lụa'.
hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam

Tập thứ sáu của chương trình "Gương mặt thân quen" phát sóng tối 28/5. Tuần này, ca sĩ Hòa Minzy hóa thân thành nghệ sĩ cải lương Xuân Lan với trích đoạn "Bên cầu dệt lụa". Nghệ sĩ cải lương Xuân Lan (sinh năm 1950) vốn nổi tiếng với vai công chúa Bích Vân trong vở cải lương nói về cuộc đời của nhân vật Trần Minh "khố chuối". Màn hóa thân này là một thử thách lớn với Hòa Minzy vì cô chưa từng hát cải lương.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-1

“Dù rất tò mò về cải lương, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải biểu diễn loại hình này vì quá khó về đài từ, phong cách biểu diễn. Trong suốt quá trình tập, êkíp cũng khá vất vả với tôi vì khi đang tập giọng Nam tôi lại quên và pha giọng Bắc vào". Nghệ sĩ Trung Thảo - giảng viên Đại học Sân khấu, Điện ảnh - và nghệ sĩ Thy Trang đã dành thời gian uốn nắn cho Hòa Minzy từng chút. Khi nữ ca sĩ xuất hiện trên sân khấu, cô liên tục được vỗ tay khen ngợi vì ngoại hình và chất giọng đều gợi nhắc đến nguyên mẫu.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-2

Nghệ sĩ Thy Trang (trái) đóng vai Quỳnh Nga để phụ diễn tiết mục. Hòa Minzy lột tả trọn vẹn hình ảnh nàng công chúa đi tìm tình yêu, nhưng rốt cuộc phải chịu thua trước mối tình đẹp của Quỳnh Nga và Trần Minh.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-3

"Hòa Minzy đã thể hiện được chất mộc mạc của cải lương xưa. Em đã nghiên cứu rất kỹ nghệ sĩ Xuân Lan để có thần thái giống. Khi nghe em hát và thoại, tôi bất ngờ vì những thể hiện của em cho thấy em sinh ra là để hát cải lương", giám khảo Hoài Linh nhận xét. Còn giám khảo Mỹ Linh cho rằng: "Hôm nay tôi không phải một giám khảo mà đang thưởng thức một tiết mục. Màn diễn này rất khó. Em đúng là một nghệ sĩ trẻ đa tài, ca rất tình, diễn rất giỏi. Hôm nay chúng tôi tâm phục khẩu phục em".

Còn giám khảo Đức Huy thốt lên: "Tôi thật sự bị sốc và bị lôi cuốn vào màn diễn này". Hòa Minzy đạt 36 điểm - điểm số cao nhất tuần và nhận phần thưởng 100 triệu đồng. Đây là lần thứ hai cô đoạt giải nhất tuần, giúp cho nữ ca sĩ dẫn đầu các thí sinh.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-4

Phan Ngọc Luân hóa thân thành Quách Phú Thành với bài hát "Vũ điệu đam mê". Nam ca sĩ phải liên tục luyện vũ đạo đến nỗi sụt hai kg trong vòng một tuần. Anh được khen là có ngoại hình, phong độ giống với Quách Phú Thành khi đứng trên sân khấu.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-5

Giám khảo Đức Huy nhận xét: "Tôi tưởng đang được nghe Quách Phú Thành hát chứ không phải Phan Ngọc Luân".

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-6

Bạch Công Khanh hóa thành ca sĩ Mỹ Rihanna với bài hit "Diamonds". Anh đã có màn hóa trang rất thành công khi được khen là giống nữ ca sĩ da màu. Vì muốn tạo sự mới lạ, Bạch Công Khanh chọn tiết mục "Diamonds" do Rihanna biểu diễn trong buổi trình diễn thời trang Victoria's Secret.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-8

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: "Về phần hóa trang, bạn khá giống Rihanna vì cô ấy cũng có một thân hình cao lớn, mạnh mẽ. Tuy nhiên, phần hát hôm nay không phải là thế mạnh của bạn".

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-7

Võ Hạ Trâm hóa thân thành nữ ca sĩ Hàn gợi cảm Lee Hyori và thể hiện bài hát "Bad girls". "Tôi có cảm giác bạn vẫn giữ lại một nét gì đó của Võ Hạ Trâm nên bạn không thể 'thoát xác' để làm nhân vật. Còn về giọng hát của bạn, tôi không có gì để bàn cãi", Hoài Linh nhận xét.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-9

Hà Thúy Anh hóa thân thành ca sĩ Don Nguyễn vừa hát vừa diễn hài hước bài "Ông xã em number one". Giám khảo Đức Huy bình luận: "Bạn là người có nhiều tài. Mỗi tuần bạn tỏa sáng một cách khác".

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-10

Đỗ Duy Nam làm nghệ sĩ Quang Thắng với bài hát hài hước "Hoang mang Style" từng được anh diễn trong chương trình "Gặp nhau cuối năm". Duy Nam vốn rất yêu quý nghệ sĩ hài Quang Thắng nên nghiên cứu nhân vật rất kỹ. Anh phải tập phát âm theo phong cách môi trề đặc trưng của Quang Thắng. Cả ba giám khảo đều khen Duy Nam hóa thân trọn vẹn vào nhân vật nguyên mẫu.

hoa-minzy-gay-bat-ngo-vi-hat-cai-luong-giong-mien-nam-11

Show thứ bảy của chương trình sẽ phát sóng vào 21h tối 4/6.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Hồng Quân

Công Phượng phủ nhận chuyện tình với Hòa Minzy
Trong những ngày nghỉ ít ỏi để về quê, Công Phượng đã tranh thủ đến thăm thầy giáo cũ, HLV Trương Quang Vinh. Công Phượng cũng khẳng định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư