Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoa Tết dư dả nguồn cung
Thế Hải - 14/01/2015 09:31
 
Thị trường hoa Tết Nguyên đán Ất Mùi được nhận định sẽ dư dả nguồn cung do các nhà vườn đầu tư mở rộng diện tích gieo trồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đến thời rau củ 'lên đời' thành quà Tết
Đặc sản Tết sớm 'cháy hàng'
Hoa quả Tết “hái tận vườn” hét giá khủng
Giá cả hàng hóa Tết 2015 sẽ không biến động

Với kinh nghiệm gần 5 năm kinh doanh nhiều loại hoa giống mới, Hợp tác xã Hoa Mộc Châu (Sơn La) xác nhận, đã chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường hoa Tết 2015. “Chúng tôi đã chuẩn bị 3 ha hoa hồng giống mới, 10.000 cây cát tường, 4.000 cây ly, 4.500 tuy-lip, 1.000 chậu địa lan… là những giống hoa đặc trưng cho dịp Tết để cung ứng cho thị trường”, ông Nguyễn Viết Xuyên, Giám đốc Hợp tác xã Hoa Mộc Châu cho biết.

Tại Hà Nội, nhiều vựa hoa đã chuẩn bị xong nguồn hoa cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Ất Mùi. Ảnh: Đức Thanh
Tại Hà Nội, nhiều vựa hoa đã chuẩn bị xong nguồn hoa cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Ất Mùi. Ảnh: Đức Thanh

Được thành lập từ năm 2010, sản phẩm của Hợp tác xã Hoa Mộc Châu nhanh chóng  được thị trường chấp nhận do hoa được trồng trong nhà kính, đảm bảo quy trình từ chọn giống, chuyển giao công nghệ trồng và chăm sóc…

Năm 2013 - 2014, Hợp tác xã đã đầu tư làm 3.000 m2 nhà lưới và được Nhà nước hỗ trợ đầu tư thêm 2.000 m2 nữa, đảm bảo cung ứng hoa sạch, tươi, bền, đẹp cho thị trường Mộc Châu, Sơn La và một phần cho thị trường Hà Nội.

So với các vựa trồng hoa khác, Hợp tác xã Hoa Mộc Châu mới dừng ở quy mô cung cấp tương đối nhỏ, nhưng cùng với khoảng 50 chục hộ dân trồng và kinh doanh hoa tươi khác, Mộc Châu đã trở thành địa chỉ cung cấp hoa mới cho thị trường phía Bắc những năm gần đây.

Trong khi đó, tại Đà Lạt, các nhà vườn cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn cung hoa Tết 2015. Theo thông tin từ UBND huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), diện tích trồng hoa tại đây đã lên tới 1.000 ha, trong khi cùng thời điểm này năm ngoái chỉ có hơn 300 ha. Điều này cho thấy sự dư dả về nguồn cung hoa tươi và hứa hẹn sự ổn định về giá cả trong dịp Tết năm nay.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc hợp tác và thu mua Công ty Dalat Hasfarm cho biết, 50% sản lượng hoa của Công ty được cung ứng cho thị trường nội địa, với đủ chủng loại và được điều phối cho nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện Dalat Hasfarm đã có 3 trang trại trồng hoa trong nhà kính với quy trình đóng gói hiện đại tại Lâm Đồng là Đà Lạt, Đa Quí (xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt) và Đạ Ròn (huyện Đơn Dương). Tổng diện tích nhà kính được trang bị những thiết bị hiện đại của Dalat Hasfarm đã lên đến 70 ha.

Nhằm tăng độ phủ thị trường, mới đây, Dalat Hasfarm đã khai trương thêm cửa hàng bán lẻ hoa tươi ở Hà Nội và trung tâm phân phối tại Đà Nẵng. Theo đại diện Dalat Hasfarm, hoa tươi các loại được cung cấp từ Dalat Hasfarm luôn tuân thủ nguyên tắc nghiêm ngặt trong trồng, xử lý sau thu hoạch, đóng gói và vận chuyển.

Tại Hà Nội, nhiều vựa hoa cũng đã chuẩn bị xong nguồn hoa cung ứng cho thị trường Tết. Tại Đại Lộ Hoa, nơi chuyên bán buôn các loại hoa tươi thuộc Làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), hiện đã có bảng giá hoa cung cấp ra thị trường, với giá bằng và tăng nhẹ so với năm trước. Ngoài ra, các khu vực trồng hoa tại các địa phương quanh Hà Nội như Hưng Yên, Bắc Ninh, Việt Trì… những ngày này cũng đang hối hả cho vụ kinh doanh hoa lớn nhất trong năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư