Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Hoài Lâm, Giang Hồng Ngọc: Hai quán quân rời ghế nhà trường sớm
Thành Tuyên - 24/10/2014 08:12
 
Hoài Lâm - Giang Hồng Ngọc là những tài năng âm nhạc đã khẳng định bản thân qua những cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, thế nhưng ít ai biết được, hai quán quân tài năng này lại có đường học ngắn ngủi trên ghế nhà trường!
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Con đường lận đận của Giang Hồng Ngọc tới ngôi vị quán quân
Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân Nhân tố Bí ẩn 2014
Hoài Lâm bất ngờ vượt mặt Sơn Tùng M-TP tại giải thưởng Âm nhạc Ngôi sao Việt 2014
Hoài Lâm xuất sắc đoạt quán quân Gương mặt thân quen 2014
Hoài Lâm xúc động ôm chầm cha nuôi Hoài Linh trên sân khấu

Quán quân Gương mặt thân quen 2014 – Hoài Lâm

Hoài Lâm đăng quang trong chương trình GMTQ 2014

Hoài Lâm được nhiều người biết đến với danh hiệu Quán quân Gương mặt thân quen 2014. Sở hữu gương mặt điển trai giọng hát hay có thể hát nhiều dòng nhạc khác nhau trên sân khấu từ nhạc dân ca, trữ tinh quê hương, nhạc trẻ, chầu văn, cải lương… Hoài Lâm đã in một dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Sau chương trình Gương mặt thân quen 2014 Hoài Lâm trở thành cái tên gây sốt trên báo chí. Cũng từ đó, công chúng biết đến Hoài Lâm nhiều hơn qua những câu chuyện đời tư của chàng quán quân đa tài này.

Trước đó, Hoài Lâm được nhiều người biết đến với danh xưng "con trai Hoài Linh" và được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ phía ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng. Từ nhỏ, Hoài Lâm đã có niềm đam mê với vọng cổ cũng như các ca khúc trữ tình quê hương. Kể về quãng thời gian khi đó, Hoài Lâm cho biết: "Ba mẹ tôi có một đoàn hát hội chợ lô tô ở Vĩnh Long. Ba tôi là một nghệ sỹ cải lương, ông đã từng đóng cặp cùng nghệ sĩ Cẩm Tiên. Niềm vui lớn nhất của ba mẹ tôi là tổ chức các buổi diễn hội chợ và kiếm đủ tiền nuôi con. Thấy tôi đam mê ca hát, nên ba tôi tìm cách cho tôi học nghề. Bữa đó đi nhậu về, ba tôi nói, có số điện thoại nghệ sĩ Hoài Linh nè, con gọi đi, biết đâu ổng nhận làm đệ tử".

Hoài Lâm vẫn đang nỗ lực từng ngày trên con đường nghệ thuật và trau dồi kiến thức

Hoài Lâm tâm sự, vì mê ca hát, học cũng đuối, nên anh đã quyết định nghỉ học từ năm 13 tuổi để lặn lội từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ và tìm tới nhà Hoài Linh. Anh may mắn được danh hài nhận làm con nuôi và tạo điều kiện để theo đuổi nghề hát. Từ đó tới nay, Hoài Lâm được bố nuôi và Đàm Vĩnh Hưng cưu mang, vừa làm vừa học lấy nghề. "Nhưng đi làm nghề rồi tôi mới nhận ra, mình còn hụt trước thiếu sau đủ kiểu. Nghề hát có thể không cần học chữ quá giỏi, nhưng nếu không học, không nghe, không tìm hiểu, thì làm sao tiến xa được với nghề. Nên giờ tôi phải cố gắng từng ngày" - Hoài Lâm nói.

Trải qua quãng thời gian khó khăn từ Vĩnh Long lên Sài Gòn lập nghiệp, ra mắt một đĩa nhạc solo Sa mưa giông năm 13 tuổi nhưng không nhiều khán giả biết tới, Hoài Lâm hiện tại đã trở thành một nghệ sĩ trẻ nổi bật và có mức cát-sê cao hơn nhiều so với trước.

Quán quân X – Factor 2014: Giang Hồng Ngọc

Đăng quang trong show truyền hình X – Factor (Nhân tố bí ẩn) mùa đầu tiên, Giang Hồng Ngọc có thêm một danh xưng mới. Danh xưng Quán quân X – Factor là bước đệm để cô quay lại với con đường nghệ thuật sau nhiều năm “dậm chân tại chỗ”.

Cũng giống như Hoài Lâm, từ sau khi đến với chương trình X – Factor, Giang Hồng Ngọc mới được công chúng biết đến nhiều hơn. Chia sẻ về bản thân, nữ ca sĩ cho biết cô là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Năm 12 tuổi, cha mẹ cô làm ăn thất bát, phải bán nhà để trang trải cuộc sống. Đến nay, cô từng phải chuyển nhà 18 lần. Cũng vì cuộc sống khó khăn mà tới năm lớp 8, quán quân “Nhân tố bí ẩn” đã phải nghỉ học giữa chừng để phụ bán cà phê cùng gia đình.

Giang Hồng Ngọc phải nghỉ học từ lớp 8 để phụ gia đình bán cà phê

Cuộc sống khó khăn thế nhưng từ nhỏ, Giang Hồng Ngọc đã mong đến một ngày được đứng trên sân khấu. Không có điều kiện theo đuổi giấc mơ nghệ thuật nhưng Hồng Ngọc lại may mắn lọt vào mắt xanh của một thầy giáo âm nhạc. Nhờ đó, Giang Hồng Ngọc có cơ hội được học hát và thậm chí là đi diễn ở các đám cưới. Khi ấy, một ngày làm việc của Giang Hồng Ngọc thường được bắt đầu từ 5h chiều và kết thúc lúc khuya. Thù lao cho một ngày như vậy chỉ vỏn vẹn 10.000 đồng. Vì quá ham việc mà cô đổ bệnh, phải nghỉ ở chừng 1 năm để điều trị. Sau này, cô quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình năm 2005 và bất ngờ giành giải tư ở tuổi 16.

Tiếp tục thử sức ở cuộc thi Sao Mai 2007, Giang Hồng Ngọc nhận thất bại thảm hại khi cô bị ca sĩ  Khánh Linh nhận xét rằng không có tổ chất làm ca sĩ

Con đường âm nhạc của Giang Hồng Ngọc bắt đầu mở ra khi cô gặp được nhạc sĩ Hà Dũng. Ngọc từng chia sẻ trên mặt báo rằng chính vị nhạc sĩ này là người đã vực cô dậy trong lúc cô suy sụp nhất, đã chỉ dẫn cho cô vượt qua những khó khăn.

Giang Hồng Ngọc giành giải nhất cuộc thi X - Factor

Để có được thành công là giải quán quân của cuộc thi Nhân tố bí ẩn, Giang Hồng Ngọc chia sẻ, cô đã nỗ lực từng ngày, vượt qua nhiều thử thách để chạm tới ngôi vị cao nhất chứ không đơn thuần chỉ nhờ may mắn. Trong buổi giao lưu với độc giả vừa qua, nữ ca sĩ sinh năm 1989 nói về quyết định học tập: "Tôi vẫn trau dồi kiến thức của mình qua sách báo, các trang mạng và học thêm khi có thời gian rảnh rỗi. Nghỉ học từ sớm nhưng tôi cũng tích lũy được nhiều điều khi ra ngoài xã hội. Những điều đó đã dạy cho tôi rất nhiều thứ nên mới có Giang Hồng Ngọc như ngày hôm nay".

Giang Hồng Ngọc - Hoài Lâm là tấm gương nỗ lực không ngừng của nghệ sỹ trẻ

Có thể nói rằng những nghệ sĩ trẻ như Giang Hồng Ngọc hay Hoài Lâm vì hoàn cảnh mà họ phải dời ghế nhà trường từ rất sớm, nhưng đối với họ đường học là vô tận. Họ vẫn nỗ lực cố gắng từng ngày, từng giờ để thành công trên con đường mình đã chọn.

Giang Hồng Ngọc với đôi mắt hút hồn và thân hình ngọc ngà

Giang Hồng Ngọc với đôi mắt hút hồn và thân hình ngọc ngà

Người đẹp Giang Hồng Ngọc quán quân Nhân tố bí ẩn đã từng được các giám khảo khen ngợi về nhan sắc,có vẻ đẹp hút hồn giám khảo Đàm Vĩnh Hưng khen có đôi chân đẹp, Giang Hồng Ngọc còn được giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà khen nhiều điều về cô.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư