Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Gương mặt thân quen:
Hoài Linh rơi lệ khi Ái Phương diễn nhập vai "Nửa đời hương phấn".
Vân An (Vnexpress) - 07/06/2015 08:56
 
Hoài Linh cho biết: "Em lấy được nước mắt của tôi. Em làm tôi xúc động vì chịu khó trau dồi, dù điều này là ngoài khả năng của em. Trong bảy tuần qua, ai cũng có giải còn em thì chưa. Nhưng em rất bình thản và tự tin khi diễn".

Liveshow thứ tám của "Gương mặt thân quen" phát sóng tối 6/6. Khương Ngọc hóa thân thành nữ ca sĩ Indonesia - Ira Maya Sopha - với ca khúc "Si Jantung Hati". Giữa bài hát, anh khiến khán giả ngơ ngác khi có một đoạn nhạc Ấn Độ vang lên. Từ đó trở đi, anh mang đến một làn gió mới cho ca khúc và kể một câu chuyện hoàn toàn bằng ngôn ngữ hình thể. Vừa nhảy múa điệu nghệ, Khương Ngọc vừa thể hiện nhiều sắc thái tình cảm của một phụ nữ.

 

Đức Huy vừa cười vừa nói: "Hôm nay bạn đẹp lắm, tôi chưa bao giờ thấy bạn đẹp như vậy. Lần đầu tiên tôi thấy một người mặc kín đáo và vẫn quyến rũTôi chẳng hiểu bạn hát gì đâu nhưng bạn đã làm chúng tôi phát điên vì bạn". Hoài Linh và Mỹ Linh cũng phải "ngả mũ" khả năng sáng tạo đi ngược kịch bản của Khương Ngọc. "Em là quỷ chứ không phải người phàm. Biết không thể làm giống nhân vật gốc, em 'phá' tới bến luôn", Hoài Linh nhận xét. 

 

Ái Phương có một quyết định được cho là táo bạo khi thể hiện vai diễn nội tâm gắn liền với tên tuổi của nghệ sĩ Hồng Nga trong vở "Nửa đời hương phấn". Cô khiến khán giả không kìm được cảm xúc khi hóa thân thành bà mẹ đau khổ, có con gái lên Sài Gòn làm nghề "buôn phấn bán hương". Hoài Linh cho biết: "Em lấy được nước mắt của tôi. Em làm tôi xúc động vì chịu khó trau dồi, dù điều này là ngoài khả năng của em. Trong bảy tuần qua, ai cũng có giải còn em thì chưa. Nhưng em rất bình thản và tự tin khi diễn". Anh dành một cái ôm để động viên nữ ca sĩ. Mỹ Linh cho rằng, Ái Phương đã chiếm trọn trái tim khán giả, trong đó có cô. 

Ái Phương trở thành thí sinh chiến thắng tuần này. Cô nhận được giải thưởng 100 triệu đồng, trong đó có một nửa dùng để làm từ thiện.

 

Nhật Thủy hóa thân thành ca sĩ Thanh Thúy với bài hát "Cô gái vót chông". Đây là thử thách không đơn giản cho Nhật Thủy khi phải hát giọng cao vút với nhiều quãng cao liên tục. Điểm khó nhất của tiết mục là đoạn giả tiếng chim hót giữa bài. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vượt qua một cách nhẹ nhàng

 

Ngọc Liên hóa thân thành Diana Ross với ca khúc "When you tell me that you love me". Cô phải nhuộm da để hóa trang thành phiên bản gốc. Hoài Linh không đặt yêu cầu quá cao ở Ngọc Liên trong tiết mục này, vì anh biết sẽ là khập khiễng khi so sánh cô với danh ca thế giới. Đồng tình với Hoài Linh, Mỹ Linh khen ngợi Ngọc Liên ở khả năng thể hiện bài hát thoải mái, tự tin. Tuy nhiên, giám khảo Đức Huy nhắc nhở: "Riêng phần điệp khúc, bạn quên mất việc phải duy trì giọng gió nhẹ đặc trưng của Diana Ross. Nhưng nhìn chung bạn làm rất tốt, nhất là ở đoạn đầu".

 

Mai Quốc Việt hóa thân thành NSƯT Vân Khánh với bài hát "Huế thương". Nam ca sĩ bắt chước khá giống chất ngọt ngào trong giọng hát của phiên bản gốc, kể cả cách ngân đặc trưng. 

 

Thanh Duy khá căng thẳng khi hóa thân thành Ricky Martin với bài hát “Linvin’ Lavida Loca". Thanh Duy cho biết anh không có khả năng hát giọng nam. Bù lại, anh thành công khi bắt chước phong thái của ca sĩ nổi tiếng. Thanh Duy không gặp khó khăn gì với những bước nhảy điệu nghệ, những cú xoay người mang đậm dấu ấn của danh ca hào hoa. Tuy nhiên, về chất giọng, anh vẫn bị nhận xét là không giống Ricky Martin. 

 
Gương mặt thân quen 5: Nhật Thủy xuất sắc nhất tuần
Quán quân Vietnam Idol 2014 tỏa sáng trong show 5 Gương mặt thân quen với tiết mục giả nghệ sĩ dân gian Thanh Long, hát chầu văn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư