Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hoài Linh: 'Tôi có thể bán cả sinh mạng để trả ơn Tổ nghiệp'
Vân An (vnexpress) - 29/05/2016 05:28
 
Ở tuổi U50, Nghệ sĩ Ưu tú miệt mài làm việc để tích góp tiền hoàn thành đền thờ Tổ - công trình đang được anh thực hiện với tâm nguyện tri ân Tổ nghề sân khấu.

- Nhiều khán giả lo lắng khi thấy tình hình sức khỏe của anh gần đây không ổn định. Hiện tại anh thế nào?

- Tôi mới đây vẫn tham gia họp báo gameshow mới, chứng tỏ tình hình không có gì bất thường (cười). Tôi tăng được 5 kg, chỉ là dây thanh đới trong cổ họng còn yếu nên giọng nói vẫn khàn đục, không rõ tiếng. Hiện tại tôi chăm lo cho sức khỏe bằng cách nghỉ ngơi nhiều hơn. Trước đây tôi làm việc 30 ngày một tháng, thì bây giờ chỉ làm 26 ngày thôi, để dành bốn ngày nghỉ.  

Hoài Linh tự tin mình vẫn thu hút được thí sinh nhờ vào tâm hồn trẻ trung, hài hước.

Hoài Linh tự tin anh vẫn thu hút được thí sinh nhờ tâm hồn trẻ trung, hài hước.

- Đã ở tuổi U50, vì sao anh vẫn làm việc đến quá tải và nhiều lần kiệt sức phải nhập viện? 

- Quá tải hay không là cách nhìn nhận của mỗi người. Tôi thấy mình vẫn còn đủ sức khỏe thì cứ lao động thôi. Tôi cần tiền để thực hiện những ước muốn riêng, đó là sự thật. Tôi cũng có thể bán cả sinh mạng để trả lại những gì ông trời đã cho tôi từ ngày đầu vào nghề. Tôi sống trên đời chỉ làm sao cho công chúng, khán giả được vui và đền ơn Tổ nghiệp là hạnh phúc rồi. Với nghệ sĩ chúng tôi, được diễn trên sân khấu, phục vụ khán giả dù bất cứ đâu, tầng lớp nào... cũng là niềm vui. Khi nào khán giả còn thương thì Hoài Linh vẫn còn làm việc. 

Còn chuyện giảm áp lực, tôi vẫn thường xuyên làm, chẳng qua mọi người không biết. Mình nghĩ nó vất vả thì nó là vất vả và ngược lại. Số tôi chịu cực đã quen nên tôi cảm thấy việc chạy show là bình thường.

- Anh có vẻ quá “tiết kiệm” thông tin về bản thân, gia đình cũng như những kế hoạch riêng như xây nhà Tổ, vì sao vậy?

- Mọi thông tin của tôi vẫn được cập nhật thường xuyên trang các trang báo đấy thôi. Tôi làm gì, ở đâu, tham gia chương trình nào cũng đều chia sẻ với người hâm mộ trên fanpage. Còn về cuộc sống cá nhân, tôi không muốn ầm ĩ. Tôi quan niệm làm nghệ thuật là cống hiến cho khán giả khả năng của bản thân chứ không phải là chuyện gia đình. Những chuyện mà mọi người cho là "thâm cung bí sử" của Hoài Linh thật ra cũng bình thường như mọi nhà. Tôi vẫn đi lại giữa Mỹ và Việt Nam để chăm lo cho gia đình, con cáiVề phần đền thờ Tổ, chúng tôi đã xây xong phần cảnh quan bên ngoài, sắp tới sẽ tiến hành các hạng mục chính. 

- Ngoài đời, anh thuộc típ người nào?

- Trên sân khấu "rần rần" thế thôi, về nhà tôi hơi khép kín, có khi nghiêm khắc với bản thân và những người thân. Tôi không cô đơn nhưng lại cô độc, nhiều khi cũng chẳng có ai để giải bày tâm sự. Mà những chuyện đó chia sẻ lên báo có ích gì cho người ta đâu, phải không? Đời nghệ sĩ lắm lúc thăng trầm, bi là bi nhưng lên sân khấu vẫn phải hài. 

hoai-linh-toi-co-the-ban-ca-sinh-mang-de-tra-on-to-nghiep-1

Hoài Linh tạo dáng nhí nhảnh bên diễn viên hài Gia Bảo - một trong những giáo viên chuyên môn của chương trình "Thử tài siêu nhí".

- Từng tuyên bố sẽ vắng mặt trên các chương trình truyền hình trong năm nay, vì sao anh vẫn đều đặn nhận lời tham gia chương trình?

- Tôi luôn trăn trở trước khi nhận lời tham gia một chương trình nào đó. Như mới đây, để nhận lời tham gia Thử tài siêu nhí, tôi cân nhắc rất kỹ. Thứ nhất, tôi rất yêu trẻ con và tính định hướng tài năng chứ không cạnh tranh khốc liệt của chương trình. Thứ hai, tôi muốn góp chút sức khi còn có thể để truyền lửa cho lớp măng non sau này. Việc nhận lời làm giám khảo cũng xuất phát từ sự lo ngại lớp nhỏ bây giờ dường như chỉ thích chơi game, Facebook... mà không ra đường, kết nối với bạn bè nhiều.

Thêm nữa, tôi nghĩ rằng tham gia chương trình dành cho trẻ em cũng là một cách giảm áp lực tốt. Thực tế, qua các vòng sơ khảo, sự hồn nhiên và chân thật của các bé đã làm tôi “tươi xanh” hơn rất nhiều. 

- Làm việc với trẻ con, thử thách của anh là gì? 

Với trẻ con, tôi có cách làm việc riêng. Khán giả sẽ thấy một Hoài Linh nhí nhảnh, hồn nhiên hơn trên ghế "nóng" khi trò chuyện, chấm điểm cho thí sinh nhí. Thực tế, công việc chính vẫn không khác mấy nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế trong tư duy và chất xám để xác định đúng thí sinh có thể theo đuổi nghệ thuật đường dài. Chắc chắn, nếu các bé nhờ đến chú Hoài Linh, tôi sẽ hỗ trợ những gì có thể.

Các giám khảo cũng phải nói chuyện khéo léo để không làm tổn thương tâm hồn trẻ nhỏ khi buộc phải loại một em nào đó. Thế giới của trẻ đầy màu sắc và thiên biến vạn hóa vô cùng.


 

Con trai và con gái đến cổ vũ, ủng hộ Hoài Linh
Trong đêm chung kết xếp hạng của chương trình "Ngôi sao phương Nam" vừa diễn ra vào tối 20-5, con trai ruột Võ Lê Thành Vinh và con gái nuôi Ánh Linh của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư