Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hoài Linh xây đền thờ tổ không phép bị phạt hơn 6,2 triệu đồng
(vnexpress) - 25/02/2016 19:14
 
Ủy ban Nhân Dân quận 9, TP HCM quyết định phạt Nghệ sĩ Ưu tú vì vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng.
Công trình đền thờ tổ do Hoài Linh bỏ tiền túi xây dựng và đưa ra ý tưởng thiết kế. Ảnh: D.C.
Công trình đền thờ tổ do Hoài Linh bỏ tiền túi xây dựng và đưa ra ý tưởng thiết kế. Ảnh: D.C.

Trong văn bản "Quyết định xử phạt vi phạm hành chính" về hoạt động xây dựng ra ngày 16/2, Ủy ban Nhân dân quận 9 phạt nghệ sĩ Hoài Linh số tiền 6.250.000 đồng vì anh vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Cụ thể, từ tháng 9/2015, nghệ sĩ Hoài Linh thi công ba công trình mà không có giấy phép xây dựng. Tại thời điểm này, khu đất Hoài Linh sở hữu và dùng xây công trình đền thờ tổ vẫn là đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng để phục vụ mục đích xây dựng công trình. Mảnh đất này nằm ở phường Long Phước, quận 9.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã hoàn thành việc nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước quận 9. Bà Thanh - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Long Phước, quận 9 chia sẻ với VnExpress: "Việc công trình đền thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh có tiếp tục tồn tại hay không là tùy thuộc vào quyết định của Ủy ban Nhân dân quận 9. Theo tôi biết thì Ủy ban Nhân dân quận sẽ có một cuộc họp bàn về vấn đề này để xem xét mọi việc liên quan trước khi ra quyết định".

Vị lãnh đạo phường cũng cho biết thêm, trên tinh thần chung, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận 9 và phường Long Phước từ trước đến nay đều rất ủng hộ công trình của nghệ sĩ Hoài Linh, tuy vậy, vấn đề chính ở đây nằm ở khâu thủ tục pháp lý và mọi hoạt động xây dựng phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin đền thờ tổ nghề sân khấu do nghệ sĩ Hoài Linh đầu tư xây dựng bị thành phố dỡ bỏ và vì buồn chuyện này mà Hoài Linh quyết định quay trở lại Mỹ sống. Thông tin này thu hút nhiều sự chú ý, nhất là lượng fan lớn của danh hài. Họ bày tỏ lo lắng chuyện nghệ sĩ không ở lại trong nước hoạt động nghệ thuật.

Nghệ sĩ Hoài Linh.
Nghệ sĩ Hoài Linh.

Chiều 22/2, Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh chia sẻ các thông tin trên không đúng. Anh khẳng định đang ở trong nước, gắn bó với các hoạt động của làng giải trí và công trình đền thờ tổ vẫn đang trong tiến độ xây dựng.

Thời gian qua, thông tin Hoài Linh xây đền thờ tổ nghề trên mảnh đất hơn 7.000 mét vuông ở quận 9, TP HCM - do chính danh hài tự chi trả - thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Công trình tri ân các bậc tiền nhân và mang nhiều ý nghĩa tâm linh này được dự đoán có kinh phí lên đến 100 tỷ đồng. Về phần mình, Hoài Linh cho biết anh không quan tâm tới lời đồn thổi về số tiền anh bỏ ra thực hiện tâm nguyện. "Tôi xây đền từ tiền của chính mình, tôi làm ra được đồng nào thì tôi dành dụm đồng ấy. Tôi không đi xin tiền của ai", nghệ sĩ cho biết. Vì cần tiền để hoàn tất công trình, Nghệ sĩ Ưu tú lao động cật lực, nhận nhiều show để tích lũy tiền.

 

Hoài Linh nói gì khi được đặc cách phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?
Sáng 10/1, NSƯT Hoài Linh cùng 479 nghệ sỹ đã có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội để nhận danh hiệu NSND, NSƯT do Nhà nước phong tặng. Trường hợp của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư