Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoàn tất sáp nhập Công ty cổ phần Nhựa Y tế Mediplast vào Vinamed
Chí Tín - 15/09/2017 11:51
 
Công ty cổ phần Nhựa Y tế (Mediplast) vừa chính thức sáp nhập Tổng công ty Thiết bị Y tế Việt Nam (Vinamed) theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội.
Phối cảnh Dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa do Vinamed tham gia đầu tư
Phối cảnh Dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa do Vinamed tham gia đầu tư

Theo đó, Mediplast tiến hành sáp nhập Vinamed bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Mediplast sang Vinamed.

Mediplast cũng đồng thời chuyển giao Vinamed toàn bộ tài sản, các quyền, các khoản công nợ, lợi ích nghĩa vụ và trách nhiệm mà Mediplast có được như bất động sản, nhà xưởng, các tài sản gắn liền với đất, các hợp đồng, máy móc…

Vinamed sẽ phát hành bổ sung cổ phần bằng phương pháp chào bán cổ phần riêng lẻ để hoán đổi cho các cổ đông hiện hữu của Mediplast theo tỷ lệ 3:1.

Mỗi cổ phần của Mediplast sẽ được chuyển đổi thành 3 cổ phần của Vinamed. Cổ đông của Mediplast sẽ trở thành cổ đông của Vinamed và được hưởng đầy đủ các quyền, lợi ích và nghĩa vụ của cổ đông tại Vinamed.

Sau sáp nhập, đội ngũ lãnh đạo của Mediplast cũ được bố trí nắm giữ các vị trí chủ chốt tại Vinamed, cùng tham gia điều hành và quản lý công ty mới. Vinamed cũng đảm bảo mọi quyền lợi và nghĩa vụ cho các cán bộ công nhân viên hiện tại của Mediplast.

Theo đánh giá của Vinamed tiền thân là Cục Vật tư và Xây dựng cơ bản (Bộ Y tế), sau đó đổi tên thành Tổng công ty Thiết bị Y tế Việt Nam vào ngày 2/5/1996 theo quyết định số 720/BYT-QĐ của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Ngày 12/7/2016, Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam chính thức chuyển thành loại hình doanh nghiệp công ty cổ phần và hiện tập trung hoạt động trong các lĩnh vực: Sản xuất các sản phẩm phục vụ y tế; phân phối các thiết bị y tế; tư vấn và xây dựng y tế, các giải pháp công nghệ thông tin trong y tế đặc biệt là giải pháp PACS và đầu tư trong lĩnh vực y tế.

Hồi giữa năm 2017, Vinamed cũng vừa nhận Chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Dự án có tổng mức đầu tư 793 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức đầu tư xã hội hóa với chủ đầu tư là liên doanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Tổng công ty Thiết bị Y tế Việt Nam.

Đây là bệnh viện thứ hai Vinamed tham gia đầu tư xây dựng trong năm 2017, trước đó, Vinamed đã tham gia hợp tác đầu tư Dự án Bệnh viện Nhi đồng I theo hình thức PPP.

[Infographic] Điểm tên 10 vụ mua bán và sáp nhập lớn tại Việt Nam năm 2016-2017
Thương vụ M&A (Mua bán và Sáp nhập) đình đám nhất từ tháng 6/2016 tới tháng 6/2017 là thương vụ doanh nghiệp sản xuất ximăng SCCC (Thái Lan) đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư