Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án thoát nước Hà Nội trước ngày 30/8
Duy Hữu - 01/08/2015 14:20
 
Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại cuộc họp mới đây với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.
Dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn II vẫn vướng gần 500 hộ không chịu di dời (ảnh nguonf Internet)
Dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn II vẫn vướng gần 500 hộ không chịu di dời (ảnh minh họa, nguồn Internet)

Dự án thoát nước Hà Nội II vay vốn ODA của Nhật Bản. Đây là dự án lớn, đi qua địa bàn 8 quận nội thành và huyện Thanh Trì, có tổng diện tích đất thu hồi trên 311 ha, liên quan đến gần 8.900 trường hợp phải giải phóng mặt bằng.

Trong số này, hiện nay, còn 481 phương án đã phê duyệt nhưng người dân chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng, tập trung nhiều ở các quận Hoàng Mai, Đống Đa và Thanh Xuân. 

Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng và những tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện, ông Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các quận, huyện khẩn trương hoàn thành các thủ tục cưỡng chế theo luật đối với những trường hợp cố tình chây ỳ, chống đối, dù đã giải quyết đầy đủ cơ chế chính sách và tiến hành tuyên truyền, vận động.

Cũng trong tháng 8, liên ngành và quận Đống Đa phải giải quyết dứt điểm việc xác định rõ nguồn gốc đất đang sử dụng khu vực trường Đại học Y Hà Nội và đất nông nghiệp, nay chia tách cho các thế hệ ăn ở. Đối với một số hộ khó khăn ở quận Ba Đình, TP. Hà Nội đồng ý cho trả chậm tiền mua nhà tái định cư để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Hà Nội dự kiến hoàn thành Dự án thoát nước trước 30/12/2015
Với mục tiêu hoàn thiện hệ thống thoát nước lưu vực sông Tô Lịch, Hà Nội đang tập trung thực hiện Dự án thoát nước nhằm cải tạo môi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư