Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoàn thành giải phóng mặt bằng hạng mục dân dụng sân bay Phan Thiết
Ngọc Tuấn - 16/08/2016 14:49
 
Ngày 16/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam thông tin cho phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn biết, tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng hạng mục hàng không dân dụng thuộc Dự án sân bay Phan Thiết. Cụ thể, UBND tỉnh đã bàn giao tổng diện tích 144,6 ha cho chủ đầu tư BOT hạng mục hàng không dân dụng (Công ty Cổ phần Rạng Đông).

Sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng, phục vụ mục đích quân sự và hàng không dân dụng. Dự án này được xây dựng tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được khởi công vào ngày 18/1/2015. Dự án này bao gồm 2 hạng mục là hàng không dân dụng được đầu tư theo hình thức BOT và hạng mục sân bay quân sự đầu tư theo hình thức BT.

Để dự án triển khai theo tiến độ, tỉnh Bình Thuận đã thực hiện các thủ tục đầu hạng mục hàng không dân dụng và thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Phổi cảnh tổng thể hạng mục dân dụng Dự án Sân bay Phan Thiết.
Phổi cảnh tổng thể hạng mục dân dụng dự án Sân bay Phan Thiết.

Ông Phạm Văn Nam cho biết, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đang được đẩy nhanh thực hiện để đảm bảo tiến độ dự án. Tổng diện tích đất thu hồi dự án là 542 ha, trong đó khu đất cho hạng mục quân sự 150 ha, khu đất dành cho hạng mục dân dụng là 144,6 ha và  đất dùng diện tích đất dùng chung là 247,4 ha. Toàn dự án có tổng cộng 56 hộ và 06 tổ chức bị thu hồi đất. Tính đến nay, tỉnh Bình Thuận đã kiểm kê 56/56 hộ và 6/6 tổ chức; xét pháp lý 54/56 hộ; thông qua Hội đồng bồi thường 39/54 hộ và 5 tổ chức. Tỉnh Bình Thuậ đã giải phóng 363,706 ha/542 ha mặt bằng toàn dự án..

Hạng mục hàng không dân dụng đã được UBND tỉnh Bình Thuận ký kết thỏa thuận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đến nay, đơn vị tư vấn thiết kế đã thực hiện xong công tác khảo sát địa hình, đại chất. Dự kiến trong tháng 8, tỉnh Bình Thuận ký kết hợp đồng dự án với nhà đầu tư. Ngay sau đó, nhà đầu tư sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn lập thiết kế kỹ thuật hạng mục công trình trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để làm cơ sở triển khai thi công xây dựng.

Cũng theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận thì hạng mục sân bay quân sự, Bộ Quốc phòng đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng khu sân bay quân sự tại Quyết định số 801/QĐ-BQP ngày 4/3/2016. Dự kiến trong tháng 8/2016, Ban chỉ đạo e920 sẻ trình Bộ Quốc phòng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư.

Tổng công ty 319 đối diện thua lỗ từ Dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai
Sau 15 tháng thu phí, doanh thu tại Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai hụt khá lớn so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư