Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoạt động hè cho trẻ, có gì đặc biệt?
Minh Hải - 09/05/2016 11:46
 
Các đơn vị giáo dục trên toàn quốc đang triển khai nhiều chương trình vui chơi kết hợp với học tập thú vị, hứa hẹn một mùa hè sôi động và hấp dẫn cho các em nhỏ.

Vừa chớm vào  hè, nhiều đơn vị giáo dục trên toàn quốc đã rục rịch triển khai các  chương trình sinh hoạt hè cho trẻ em. Nhiều Chương trình học hè bán trú tại Hà Nội hứa hẹn mang đến các hoạt động vui chơi – học tập sôi động và bổ ích đồng thời rèn luyện kỹ năng tự lập cho trẻ. Bên cạnh đó, nhiều  mô hình giáo trí cũng được mở rộng để tạo ra không gian chơi và học lí thú.. Nhiều đơn vị giáo dục cũng đang có kế hoạch mở thêm nhiều khu vui chơi tại các siêu thị, trung tâm thương mại...

Là một điểm đến thu hút của trẻ em trong dịp hè, các đơn vị đào tạo tiếng Anh cũng đẩy mạnh nhiều khóa học kỹ năng và sinh hoạt hè. Ngoài ra, chương trình học cũng được thay đổi thành các nội dung và phương pháp tương tác và chủ động để trang bị cho trẻ những kiến thức hội nhập một cách toàn diện.

Một lớp học tại Apollo English
Một lớp học tại Apollo English

Đại diện Apollo English Việt Nam cho hay, trong chương trình mùa hè năm nay, Apollo tiếp tục triển khai rộng rãi chương trình dạy tiếng Anh qua môn học LETS - tập trung vào các kỹ năng 4Cs (Creative - Sáng tạo, Collaboration - Hợp tác, Critical Thinking - Tư duy phản biện và Communication - Giao tiếp) khi thiết kế giáo trình. Trong chương trình học, trẻ sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động học – chơi để vừa tiếp thu kiến thức hiệu quả, dễ dàng, vừa rèn luyện được thể chất, kỹ năng mềm, khả năng sáng tạo và sự mạnh dạn, tự tin.

Bên cạnh đó, LETS cũng đem đến các phương pháp học hiệu quả, bổ ích như học chủ động (active-learning), học ngẩng cao đầu (heads-up) khuyến khích học viên không phụ thuộc vào sách vở hoặc thụ động nghe giảng, mà luôn “ngẩng cao đầu” bày tỏ ý kiến, quan điểm riêng trước mọi vấn đề. Từ đó, học viên rèn luyện được tính chủ động, luôn sẵn sàng bày tỏ suy nghĩ và ý kiến cá nhân.

Năm 2015, chương trình mùa hè do Apollo tổ chức đã gây ấn tượng mạnh với trẻ em và các bậc phụ huynh bằng nhiều câu lạc bộ kỹ năng bổ ích như nấu ăn, origami, khoa học, tranh biện, đóng kịch, làm báo… Tiếp nối thành công này, năm nay, Apollo sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động  ngoại khóa tại trung tâm và ngoài trời. Qua những hoạt động giáo trí đó, các em nhỏ sẽ có được một mùa học ngoại ngữ “Vui hơn cả đi biển mùa hè” thực sự.

Hơn nữa, để giúp trẻ trang bị đầy đủ hành trang hội nhập quốc tế, Apollo cũng tổ chức Ngày hội “Hành trình công dân toàn cầu” trong tháng 5. Trong chuỗi ngày hội, trẻ sẽ được tham gia học thử với các thầy cô nước ngoài hoàn toàn miễn phí và chơi các trò chơi mang tính giáo dục cao.

Chia sẻ về hiệu quả của mô hình giáo dục hiện đại này, bà Phan Thị Hoàng Hoa – Tổng Giám Đốc  Apollo English cho biết, sau mỗi khóa học, các học viên đều thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về kiến thức và tư duy ngôn ngữ. Không chỉ thế, nhiều phụ huynh cũng nhận định con mình tự tin, mạnh dạn hơn và chủ động, tự lập hơn trong cuộc sống sau khi được tham gia các hoạt động giáo dục – giải trí như vậy.

Quan trọng nhất, mô hình trên còn được coi là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề sân chơi cho trẻ em đang “nan giải” và kỳ vọng sẽ được nhân rộng trong thời gian tới để nhiều trẻ nhỏ được tiếp xúc với phương pháp giáo dục sáng tạo và tương tác cao hơn.

Chào đón hè 2016, với tiêu chí học tiếng Anh còn “Vui hơn cả đi biển mùa hè”, Apollo English giới thiệu chương trình tiếng Anh hè 2016 với rất nhiều trải nghiệm không thể nào quên cùng các hoạt động bổ ích học-chơi, chơi-học cho cả mùa hè này.

Đặc biệt, từ ngày 1/5 đến hết 31//2016, rất nhiều quà tặng hấp dẫn sẽ được dành tặng để chào đón các học viên đăng ký mới với chương trình hè đầy sôi động của Apollo. Theo đó, một khóa học và thi Cambridge miễn phí sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho các học viên khu vực Hà Nội, Bắc Ninh, còn đối với khu vực TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa, 17 giờ ngoại khóa cùng giáo viên sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị. Để biết thêm chi tiết, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc truy cập trang web: http://apollo.edu.vn/tieng-anh-he

Tham gia ngày hội "Hành trình công dân toàn cầu cùng Apollo"
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào hè 2016, từ ngày 19/3 – 20/3/2016, tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam sẽ tổ chức ngày hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư