Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Học bổng Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids”: Vì sự nghiệp trăm năm trồng người…
Quang Hưng - 20/05/2017 07:13
 
Hành trình của Quỹ học bổng Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” trong 10 năm qua luôn hướng tới mục tiêu “Vì sự nghiệp trăm năm trồng người” như Bác Hồ đã dạy.

Chuyến hành hương về quê Bác (huyện Nam Đàn, Nghệ An) và thăm Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) mới đây của đoàn cán bộ Đảng ủy Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư, Cục An ninh Tài chính, tiền tệ, đầu tư (A84 - Bộ Công an) và các đơn vị tài trợ Quỹ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

.
.

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã trao tặng 100 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của huyện Nam Đàn, 60 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi huyện Thanh Chương (Nghệ An); Cục A84 (Bộ Công an) tặng người khuyết tật huyện Nam Đàn 100 xe lăn và tặng 60 xe đạp cùng 160 suất học bổng trị giá 200.000 đồng/suất cho các cháu học sinh của hai huyện Nam Đàn và Thanh Chương.

Tại buổi lễ trao học bổng cho các em học sinh của huyện Nam Đàn và Thanh Chương, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh, Cục trưởng Cục A84 không giấu được niềm vui khi nhân dân tỉnh Nghệ An, các em học sinh tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng trên quê hương Bác Hồ qua phong trào khuyến học của địa phương. Thiếu tướng Lĩnh cũng bày tỏ sự tự hào khi Cục A84 đã góp phần ủng hộ phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh Nghệ An trong dịp này.

Cầm trên tay quà tặng của các nhà hảo tâm, em Phan Tiến Đạt, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Nam Phúc (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) - một tấm gương vượt lên hoàn cảnh gia đình nghèo, bố mẹ thường xuyên đau ốm, bản thân bị mắc bệnh gan bẩm sinh để đạt thành tích học tập xuất sắc - xúc động bày tỏ: “Em sẽ cố gắng hơn nữa để xứng đáng với tấm lòng của các cô chú, các nhà tài trợ, bởi em biết, ở ngoài kia, còn nhiều bạn học sinh khó khăn hơn cũng xứng đáng được giúp đỡ”.

Trong 10 năm qua, Ban Tổ chức đã huy động được 11,8 tỷ đồng để trao gần 13.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi...

Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Quỹ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã bắc nhịp cầu nối các nhà hảo tâm với những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại các khu vực khó khăn trên mọi miền đất nước. Trong 10 năm qua, Ban Tổ chức đã huy động được 11,8 tỷ đồng để trao gần 13.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố.

“Ghi nhận từ các nhà trường và hội khuyến học các địa phương, các học sinh được nhận học bổng đều phát huy tốt khả năng và đạt thành tích tốt trong học tập, kỹ năng sống được nâng cao. Những chuyển biến tích cực từ các học sinh được nhận học bổng đã có tác động lan tỏa tới các học sinh khác trong nhà trường, tạo ra không khí thi đua đạt thành tích học tập tốt”, ông Lê Trọng Minh cho biết.

Chia sẻ niềm vui với các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng, ông Mai Ngọc Bích, Vụ trưởng, Phó bí thư Đảng ủy Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: “Đảng ủy Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư, các đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quỹ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam nguyện tiếp tục là chiếc cầu nối mang tấm lòng hảo tâm, sự khích lệ, cổ vũ truyền thống hiếu học của các nhà tài trợ trong và ngoài nước đến với các học sinh, sinh viên và đồng bào cả nước, phấn đấu “Vì sự nghiệp trăm năm trồng người” như Bác Hồ đã dạy”.

Công tác cán bộ trong xây dựng Đảng: “Then chốt của then chốt”
Nghiên cứu lịch sử Đảng và cuộc đời, sự nghiệp Hồ Chí Minh đã ngót nửa thế kỷ, được ví như “cuốn từ điển sống” về lịch sử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư