Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh nghèo vượt khó tại Nghệ An
Thế An - 23/09/2017 12:50
 
Sáng nay (23/9), tại Trường THPT Yên Thành III, huyện Yên Thành (Nghệ An), ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư đã trao 60 suất học bổng, trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi của trường. Các suất học bổng này được trích từ Quỹ học bổng Giải golf thường niên Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam, do Báo Đầu tư tổ chức.
Tổng Biên tập Lê Trọng Minh cùng đoàn  trao học bổng tại Trường THPT Yên Thành III (Nghệ An)
Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh cùng đoàn trao học bổng tại Trường THPT Yên Thành III (Nghệ An)

Đoàn trao học bổng còn có sự hiện diện của TS. Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải golf thường niên Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam; đại diện của Bộ tư lệnh Cảnh vệ và đại diện Tập đoàn Vingroup.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành gửi lời cảm ơn Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ đã luôn quan tâm đến huyện nhà, không chỉ là các suất học bổng từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh nghèo vượt khó, học giỏi mà còn là các chương trình tài trợ, các dự án về an sinh xã hội trên địa bàn huyện Yên Thành.

Đại diện cho đoàn trao học bổng, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư mong muốn thầy và trò Trường THPT Yên Thành III sẽ luôn đạt thành tích cao trong công tác dạy và học, để đào tạo ra những người con ưu tú cho quê hương, đất nước. 

.
Các em học sinh Trường THPT Yên Thành III (Nghệ An) tại Lễ trao học bổng từ Quỹ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam sáng ngày 23/9

Thầy Trần Đình Đô, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Thành III cho biết: “Vùng tuyển sinh của trường là các xã nghèo của huyện Yên Thành, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ học sinh con gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo chiếm 55%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh hàng ngày đang còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường”.

Theo thầy Đô, các suất học bổng hôm nay từ Báo đầu tư cùng các nhà tài trợ, là món quà ý nghĩa, là nguồn động lực giúp các em học sinh vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Em Nguyễn Thị Hồng Niên, học sinh lớp 10A4 chia sẻ: “Chúng em xin được gửi lời cảm ơn tới Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ đã động viên kịp thời về tinh thần cũng như vật chất, chia sẽ, đồng hành giúp chúng em có thêm nghị lực, có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, vững bước trên con đường chinh phục tri thức, hướng đến tương lai.”

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam được Báo Đầu tư bắt đầu tổ chức vào năm 2007. Trong 10 năm qua, với sự ủng hộ của các nhà tài trợ, Ban tổ chức đã huy động được số tiền 11,8 tỷ đồng để trao tận tay trên 13.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Học bổng giải Golf Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh hiếu học tỉnh Hưng Yên
Nhân dịp sắp bước vào năm học mới 2017-2018, Báo Đầu tư vừa trao 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh nghèo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư