Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh
Kỳ Thành - 12/05/2015 19:34
 
Ngày 11 và 12/5, dưới sự chứng kiến của các nhà tài trợ, Báo Đầu tư đã trao 100 suất học bổng (trị giá 50 triệu đồng) và phòng học máy tính, thiết bị dạy học cho các trường học và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tại Hương Sơn (Hà Tĩnh), Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 45 triệu đồng cho Trường Mầm non Sơn Kim 2 nhằm hỗ trợ các thiết bị dạy học cho nhà trường. Bên cạnh đó, nhân dịp này, nhà tài trợ TH true MIIK cũng đã trao tặng 4.000 ly sữa cho các em học sinh Trường Mầm non Sơn Kim 2.

Tại Nam Đàn (Nghệ An), Báo Đầu tư đã trao 100 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng Trường Tiểu học Nam Lộc phòng học vi tính có trị giá 60 triệu đồng. Tại buổi lễ, hãng sơn Maxum cũng đã trao tặng 5 phần quà cho 5 cô giáo. TH true MIIK tiếp tục đồng hành cùng chương trình khi trao tặng 1.200 ly sữa cho các em nhỏ tại Nam Đàn.

Các em học sinh được nhận học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đều là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo, có những em mồ côi cha, mẹ có tinh thần vượt khó, đạt thành tích học tập cao và tư cách đạo đức tốt.

Phát biểu tại buổi lễ tại huyện Nam Đàn, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư cho biết, tính đến nay, Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đã trao 500 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nam Đàn.

“Mặc dù số suất học bổng và giá trị mỗi suất học bổng không nhiều, nhưng Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ mong muốn gửi tới các em sự hỗ trợ, động viên, cổ vũ về tinh thần để các em vươn lên trong học tập và đạt nhiều thành tích hơn nữa, trở thành những công dân hữu ích xây dựng quê hương, đất nước”, TS. Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bắt đầu tổ chức từ năm 2007, vượt qua khuôn khổ một sự kiện thể thao thông thường, Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids ngày càng tăng thêm uy tín với ý nghĩa là một hoạt động từ thiện nhằm mục đích cao đẹp là khuyến học, khuyến tài.

Sau 8 năm tổ chức, Ban tổ chức đã trao tận tay hơn 11.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng. Trong đó, Báo Đầu tư đã tổ chức nhiều đoàn đến các địa phương trong cả nước để trao học bổng trực tiếp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt thành tích khá, giỏi trong học tập.

Cũng trong dịp này, Báo Đầu tư đã tổ chức cho đoàn 8 em học sinh tiêu biểu của tỉnh Sơn La tham gia chương trình về thăm Thủ đô, thăm quê Bác và Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), nhằm giúp các em ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn và nâng cao nhận thức xã hội.

Một số hình ảnh lễ trao tặng học bổng tại Nghệ An và Hà Tĩnh:

1
Báo Đầu tư và các nhà tài trợ trao tặng 45 triệu đồng hỗ trợ Trường Mầm non Sơn Kim 2 mua sắm thiết bị dạy học. Ảnh: Chí Cường
2
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao các suất học bổng cho các em học sinh tại Nam Đàn, Nghệ An. Ảnh: Chí Cường
3

4
TS. Nguyễn Anh Tuấn cho biết, học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" là sự hỗ trợ, động viên, cổ vũ về tinh thần để các em vươn lên trong học tập và đạt nhiều thành tích hơn nữa.  Ảnh: Chí Cường
5
Báo Đầu tư trao tặng cho Trường Tiểu học Nam Lộc phòng học vi tính trị giá 60 triệu đồng. Ảnh: Chí Cường
6
5 cô giáo tại huyện Nam Đàn nhận phần quà của nhà tài trợ Maxum. Ảnh: Chí Cường
7
Lãnh đạo huyện Nam Đàn tặng hoa cho đại diện Báo Đầu tư và các nhà tài trợ. Ảnh: Chí Cường
Theo dấu chân Giải golf Vì trẻ em việt nam
Trải nghiệm những hoạt động của Giải golf từ thiện “Vì trẻ em Việt Nam” (Swing for the Kids) làm nên hành trang quý báu để mai đây các em bước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư