Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Học bổng Vì trẻ em Việt Nam tiếp sức các tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội
Kỳ Thành - 21/07/2016 11:40
 
Sáng nay (21/7), Báo Đầu tư đã trao 20 suất học bổng với tổng giá trị 20 triệu đồng cho các tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (thứ hai từ phải sang) trao biểu trưng Học bổng Vì trẻ em Việt Nam cho đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Ảnh: K.T)
Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (thứ hai từ phải sang), Trưởng ban tổ chức Giải golf Vì trẻ em Việt Nam và TS. Nguyễn Anh Tuấn, đồng Trưởng ban Tổ chức Giải golf Vì trẻ em Việt Nam trao biểu trưng Học bổng Vì trẻ em Việt Nam cho đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Ảnh: K.T)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư Phạm Hồng Lương, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh, việc trao học bổng đối với 20 em sinh viên hôm nay thể hiện sự quan tâm của Báo Đầu tư với sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực của đất nước.

Thay mặt các em sinh viên gửi lời cảm ơn tới Báo Đầu tư và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the kids, Phó Giáo sư Phạm Hồng Lương bày tỏ mong muốn thông qua sự kết hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và Báo Đầu tư, Nhà trường có thể tiếp tục làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để có sự quan tâm nhiều hơn nữa với sinh viên.

Dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo và sinh viên, tân sinh viên nhân dịp Đại học Bách khoa Hà Nội sắp kỷ niệm 60 năm thành lập, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh chia sẻ sự bồi hồi, xúc động khi tới trao học bổng cho các tân sinh viên và là lần đầu tiên quay trở lại phòng hội trường của Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây cũng là ngôi trường Tổng Biên tập Lê Trọng Minh học tập và gắn bó trong những năm tháng sinh viên.

Ông Lê Trọng Minh chúc mừng và khẳng định, 20 tân sinh viên nhận học bổng hôm nay đã vượt qua Kỳ thi THPT Quốc gia một cách xuất sắc và trúng tuyển vào ngôi trường danh giá của Việt Nam - “niềm mơ ước của bao nhiêu thế hệ sinh viên, trong đó có cả tôi”.

Tổng Biên tập Lê Trọng Minh nhấn mạnh, Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học nghiêm túc, uy tín trong đào tạo, cho ra đời nhiều thế hệ kỹ sư, cử nhân có chất lượng.

Giới thiệu về Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the kids với các tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết, kể từ khi ra đời vào năm 2007, trải qua 10 năm, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đã trao hơn 12.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị gần 12 tỷ đồng. Mặc dù mỗi suất học bổng về mặt vật chất vẫn còn khiêm tốn nhưng đã tạo ra tình cảm ấm áp lan tỏa, thực sự tạo ra phong trào khuyến học ở khắp những nơi Quỹ học bổng đã đi qua.

Trải lòng với các tân sinh viên, Tổng Biên tập Lê Trọng Minh cho biết, các tân sinh viên nhận học bổng hôm nay sẽ hiểu thêm sự quan tâm của toàn xã hội tới các em học sinh đã nỗ lực, quyết tâm vươn lên vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn để có thành tích học tập xuất sắc nhất. Đồng thời, đây cũng là sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường và tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Đầu tư với các em.

“Đây còn là tấm lòng các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trên khắp cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam gửi tới các em lời động viên rằng hãy nỗ lực, các em có thành tích tốt thì xã hội sẽ tạo điều kiện và có những lời động viên tốt nhất dành cho các em”, ông Lê Trọng Minh nói.

Tổng Biên tập Báo Đầu tư chia sẻ, giá trị các suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam trao tặng 20 tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội khá khiêm tốn, nhưng ẩn chứa trong đó là tấm lòng rất lớn của xã hội và Báo Đầu tư. “Chúng tôi mong các em không chỉ đón nhận học bổng này như một tình cảm, mà thông qua học bổng này, các em sẽ ghi dấu ấn để tạo sức lan tỏa đến các sinh viên khác”.

Vingroup công bố Quỹ học bổng trị giá 30 tỷ đồng dành cho sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội
Ngày 6/4, tại Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Tập đoàn Vingroup chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư