Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội An miễn phí vé tham quan phố cổ dịp Tết
Hoàng Anh - 08/02/2018 14:33
 
UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết sẽ miễn phí vé tham quan khu phố cổ cho du khách trong dịp Tết năm nay.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, từ ngày 8 đến ngày 18/2 ( nhằm ngày 23 tháng Chạp đến mồng 3 Tết) TP. Hội An sẽ tạm dừng thực hiện phố đi bộ và xe không động cơ. Ngoài ra, trong 4 ngày, từ 30 tháng Chạp đến mồng 3 Tết, du khách đến du lịch tại Hội An sẽ được miễn phí vé tham quan khu phố cổ.

Những điểm tham quan phố cổ ở Hội An sẽ miễn phí vé tham quan trong dịp Tết năm nay.
Những điểm tham quan phố cổ ở Hội An sẽ miễn phí vé tham quan trong dịp Tết năm nay.

Đối với xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) nếu thời tiết không thuận lợi thì TP.Hội An sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí vận chuyển người dân cùng hàng hóa ra đảo.

Tết năm nay, thành phố Hội An cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để chào mừng năm mới, như chương trình nghệ thuật đêm giao thừa diễn ra đêm 30 Tết, tại Vườn tượng An Hội. Các làng nghề tại Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như Giỗ Tổ nghề Mộc Kim Bồng diễn ra vào Mồng 6 tháng Giêng âm lịch tại xã Cẩm Kim; Lễ hội Cầu bông Trà Quế vào ngày Mồng 7 tại xã Cẩm Hà …

Thành phố Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào đón năm mới 2018.
Thành phố Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào đón năm mới 2018.

Bên cạnh đó là hoạt động Đua ghe Đảo thủy đầu xuân, triển lãm ảnh “Tết Hội An xưa và nay”, các trò chơi dân gian, hội thi Hô hát Bài Chòi …hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách đến với Hội An những trải nghiệm thú vị trong dịp năm mới. 

Phố cổ Hội An lung linh chào năm mới 2018
Là đô thị cổ kính, có nét văn hóa đặc trưng luôn có sức hút mãnh liệt với du khách quốc tế vào những dịp năm mới. Vì vậy, giao thừa tại Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư