Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam
Mạnh Phương - 15/03/2017 11:07
 
Chiều 14/3/2017, Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày “Quyền người tiêu dùng Việt Nam” với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

Thời gian qua, để đảm bảo quyền cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong tỉnh, Ban Chấp hành Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thái Bình thường xuyên phối hợp thông tin, vận động các thành viên  tại các tập thể doanh nghiệp làm công tác tuyên truyền, vận động người tiêu dùng để nâng cao khả năng pháp luật, tự bảo vệ và tham gia đấu tranh chống các hành vi vi phạm Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm 2016, Hội đã tổ chức hai cuộc triển khai phổ biến pháp luật, viết hàng trăm tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt, đã tổ chức thành công ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 với hàng trăm người tham gia hiệu quả tích cực. Tổ chức các hoạt động bình ổn giá, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh có điều kiện và hàng giả…Chi cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 2.405 lượt vụ, xử lý 865 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra còn tịch thu, tiêu hủy các loại hàng hóa trị giá 195 triệu đồng bao gồm thuốc lá ngoại, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực, thực phẩm bẩn không có nguồn gốc xuất xứ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tặng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhân Ngày 15 - 3 - 20117.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tặng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhân Ngày 15 - 3 - 20117.

Lễ mít tinh nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày “Quyền lợi người tiêu dùng”, nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang thay mặt UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Hội bảo vệ quyền người tiêu dùng thời gian tới tập trung triển khai thường xuyên công tác cảnh báo, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển năng lực thương hiệu; phối hợp với Hội bảo vệ quyền người tiêu dùng tỉnh Thái Bình, các cơ quan thông tin đại chúng, nâng cao ý thức cho người tiêu dùng, lắng nghe quan tâm giúp đỡ giải đáp những thắc mắc, khiếu nại, nguyện vọng chính đáng của người tiêu dùng, khích lệ nhữn doanh nghiệp hoạt động chân chính.

Với cộng đồng doanh nghiệp cần nâng cao văn hóa đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Với người tiêu dùng cần tẩy chay phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả. Đối với cơ quan chức năng cần nâng cao trách nhiệm, phối hợp đồng bộ trong quản lý, với sự vào cuộc của cơ quan các cấp và toàn thể xã hội.

Chia sẻ về quyền người tiêu dùng, Giám đốc Chi nhánh Thái Bình - Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh, ông Trịnh Văn Long khẳng định, Công ty luôn thấm nhuần tư tưởng “bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chính là bảo vệ quyền lợi của những doanh nghiệp chân chính”. Trong suốt 15 năm qua, Trần Anh luôn có hàng loạt những chính sách kinh doanh, dịch vụ bán hàng lấy khách hàng làm trong tâm. Thế giới số Trần Anh nói chung và Trung tâm Trần Anh Thái Bình nói riêng cam kết mang tới khách hàng sản phẩm điện máy chính hãng với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh nhất. Đi kèm với đó là các chế độ hậu mãi, chính sách bảo hành, bảo trì ưu việt đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng khi đến tham quan mua sắm Trần Anh.

Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình, ông Trần Xuân Nhuệ phát động chương trình hưởng ứng ngày 15/3 với nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và người tiêu dùng hiểu và thực thi ngày càng có hiệu quả các văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp có chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường để khích lệ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thái Bình: Động thổ tuyến đường nối Quốc lộ 10 đến đường Thái Bình - Hà Nam, vốn gần 1.500 tỷ đồng
Sáng nay, 12/2/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ động thổ xây dựng tuyến đường nối từ Tuyến tránh S1 (Quốc lộ 10) đến đường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư