Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hội chợ IFTM Top Resa giúp thúc đẩy hợp tác du lịch Việt - Pháp
Thanh Nga - 30/09/2017 11:41
 
Theo Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, từ ngày 26-29/9, Việt Nam đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Paris, Pháp (Hội chợ IFTM Top Resa) qua xây dựng gian hàng và Hội thảo Xúc tiến quảng bá du lịch Hà Nội.
Các Nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Hội chợ IFTM Top Resa, Pháp
Các Nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Hội chợ IFTM Top Resa, Pháp

Tham gia Hội chợ Top Resa năm nay, gian hàng Việt Nam do thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, khu nghỉ dưỡng. Gian hàng có quy mô 40 m2 sẽ giới thiệu chủ đề “Hà Nội - Điểm đến thân thiện và hấp dẫn” được bài trí hài hòa, giới thiệu các danh thắng tiêu biểu của Việt Nam với điểm nhấn là Thành cổ Thăng Long. Gian hàng cũng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng của Việt Nam và cũng là nơi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống.

Đặc biệt, trong ngày 26/9, đã diễn ra Hội thảo về xúc tiến du lịch Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Tại Hội thảo, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng và Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Ngọc Tú đã tập trung đề cập đến chiến lược phát triển du lịch của Hà Nội, trong đó có việc khai thác những thế mạnh của "Thành phố ngàn năm" trong việc thu hút khách quốc tế. Đồng thời, lắng nghe và trả lời nhiều câu hỏi của các khách mời Pháp và nước ngoài, liên quan đến điều kiện du lịch Việt Nam và việc hợp tác trao đổi với các đối tác Việt Nam.

Từ những năm 1990, Việt Nam đã trở thành một điểm tới ưa thích của du khách Pháp do sức hấp dẫn của nhiều thắng cảnh kết hợp với những giá trị văn hóa lịch sử, truyền thống. Số lượng du khách Pháp tăng lên theo thời gian. Từ năm 2010, mỗi năm Việt Nam đón trung bình 230.000 du khách Pháp, đứng đầu lượng khách các nước châu Âu tới Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là con số khiêm tốn so với 25 triệu người Pháp đi du lịch nước ngoài hàng năm. Để khuyến khích, từ 2 năm nay Việt Nam đã bãi bỏ việc xin thị thực nhập cảnh cho khách Pháp du lịch trong thời hạn nửa tháng. Hãng hàng không Việt Nam (VietNamAirline) thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM tới Paris trong tất cả các ngày.

Tại hội thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã nhấn mạnh: “Thủ đô Hà Nội là điểm tới đầu tiên trong lộ trình khám phá Việt Nam. Thêm nữa, Hà Nội có nhiều di sản nghìn năm. Hiện Hà Nội có mối quan hệ gắn bó với vùng Il de France và thành phố Toulouse của Pháp, đặc biệt trong việc bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa”.

Hội chợ Top Resa năm nay có sự tham gia của trên 1.000 thương hiệu du lịch trên khắp thế giới. Trong 4 ngày tham gia Hội chợ Top Resa, các doanh nghiệp Việt Nam và các nước gặp gỡ, trao đổi, giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển du lịch, đồng thời giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam, kích cầu thị trường Pháp đến với các điểm du lịch của Việt Nam.
Hà Nội tăng cường quảng bá và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch quận Tây Hồ
Đó là thông tin được đồng chí Nguyễn Lê Hoàng, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy chiều ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư