Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hội chợ thương mại Dầu cọ Việt Nam - Malaysia 2013
Thanh Tân - 01/07/2013 21:14
 
Sáng nay, 1/7, tại Khách sạn New World (TP.HCM) đã diễn ra Hội thảo và Hội chợ thương mại Dầu cọ Việt Nam –Malaysia 2013 (POTS). Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên bởi Hội đồng dầu cọ Malaysia (MPOC) và Ủy ban dầu cọ Malaysia (MPOB) với sự hỗ trợ từ Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè và Công ty Dầu thực vật Cái Lân.   
TIN LIÊN QUAN

Với chủ đề “Chia sẻ giải pháp, định hình tầm nhìn, POTS thu hút 200 đại biểu Malaysia và Việt Nam tha gia, nhằm phân tích các xu hướng, từ đó mở ra các cơ hội kinh doanh, thương mại sản phẩm dầu cọ.

Doanh nhân Malaysia giới thiệu sản phẩm chế biến từ dầu cọ tại Hội chợ

Năm 2012, Việt Nam nhập khẩu 469.000 tấn dầu cọ từ Malaysia, tăng 11,7% về số lượng so với năm 2011.

Từ tháng một đến tháng tư năm nay, xuất khẩu dầu cọ của Malaysia vào Việt Nam đạt khoảng 147.000 tấn, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2012.

Cho tới nay, việc nhập khẩu dầu cọ từ Malaysia đã giúp bổ sung thêm 54% nhu cầu về sản phẩm dầu và chất béo của Việt Nam.

Nhận định về xu hướng nhập khẩu dầu cọ, ông Dato’ Sri Douglas Uggah Embas, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và hàng Nông sản Malaysia tỏ sự lạc quan về tiềm năng tăng trưởng của sản phẩm này tại Việt Nam trong trong tương lai.

Đồng thời, ông Dato’ Sri Douglas Uggah Embas cũng cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực đưa ra sáng kiến hợp tác để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thương mại hàng hóa trong lĩnh vực dầu ăn và chất béo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng theo ông Dato’ Sri Douglas Uggah Embas, hiện tại, phía Malaysia cũng đang nghiên cứu để phát triển các đồn điền trồng cây dầu cọ tại Việt Nam. Tuy nhiên, một phần do kinh tế khó khăn, nên trước mắt doanh nghiệp Malaysia sẽ ưu tiên cho việc tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư