Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hội Doanh nghiệp Hải Châu sơ kết các dự án cộng đồng tiêu biểu
Ngọc Tân - 24/04/2016 08:44
 
Hội Doanh nghiệp Q. Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết các dự án cộng đồng tiêu biểu “Thoải mái như ở nhà” và dự án “Một bức tranh –Nhiều hy vọng”.

Qua hơn một năm triển khai, 2 dự án này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, tạo ra sự lan toả rộng lớn trong xã hội.

Ông Lê Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q. Hải Châu – Chủ tịch UBND Q. Hải Châu cho biết, xuất phát từ khát vọng phát triển thành phố và hưởng ứng “Năm văn hoá văn minh đô thị 2015” và tiếp tục cho năm 2016, Hội doanh nghiệp Q. Hải Châu đã tiếp tục triển khai thực hiện và nhân rộng dự án cộng đồng “Xã hội hoá nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn Q. Hải Châu – TP Đà Nẵng”.

Dự án tuy mới khởi xướng nhưng với tính nhân văn, mang lại lợi ích cộng đồng cao nên đã nhận được sự đồng thuận tham gia của nhiều doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, các khách sạn, nhà hàng, shop, showroom, văn phòng, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước…trên địa bàn dưới hình thức tự nguyện cho phép khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh hiện có của mình.

.
Hội nghị sơ kết các dự án cộng đồng tiêu biểu “Thoải mái như ở nhà” và dự án “Một bức tranh –Nhiều hy vọng”.

Tại Hội nghị, ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thuỷ sản Phước Tiến cho rằng: “Tham gia dự án này, các nhà hàng, khách sạn đầu tư tốt cho công trình nhà vệ sinh không chỉ mang lại sự hài lòng cho du khách và quan trọng hơn, điều này sẽ tạo ra thương hiệu tốt, từ đó thu hút du khách đến với nhà hàng, với khách sạn tham gia dự án”.

Với dự án “Một bức tranh – Nhiều hy vọng”, đây là dự án nhằm mang đến một không gian chữa bệnh tâm lý tốt nhất cho các bệnh nhân Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ưng bướu thuộc Sở Y tế Đà Nẵng) - dự án được Hội Doanh nghiệp Q. Hải Châu bảo trợ về mặt kinh phí. Dự án khởi nguồn từ việc các giảng viên trẻ và sinh viên tình nguyện khoa Quản lý dự án, Trường Đại Học Bách Khoa (Đại Học Đà Nẵng) đã phát động cuộc thi sáng tác tranh và chụp ảnh với chủ đề “Một bức tranh - nhiều hy vọng”. Những tác phẩm đạt yêu cầu sẽ được dùng để trang trí cho khu xạ trị và khu điều trị đặc biệt của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Nhiều bức ảnh gửi đến dự thi với các chủ đề khác nhau và đều hướng đến việc động viên, khích lệ những bệnh nhân ung thư hãy tiếp tục đấu tranh với bệnh tật và lạc quan, yêu đời hơn. Qua hơn 1 năm triển khai, dự án đã mang lại những kết quả rất tốt đẹp với những hoạt động treo tranh ảnh tại các bệnh viện, tổ chức các buổi lao động tình nguyện tại khuôn viên bệnh viện vào những ngày chủ nhật với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên học sinh tại các trường ĐH – CĐ - THPT trên địa bàn, và đặc biệt đó là hoạt động “hát cho bệnh nhân tôi nghe”. Với tính nhân văn sâu sắc, dự án đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ chính quyền, cộng đồng các doanh nghiệp, du khách, các tổ chức xã hội…. Dự án không chỉ dừng lại ở phạm vi ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng mà đã lan rộng ra nhiều bệnh viện khác trên địa bàn thành phố Đà và tỉnh Thừa Thiên- Huế, Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Q. Hải Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thạch Bàn Miền Trung cho biết, Đà Nẵng là nơi đầu tiên xuất phát 2 dự án này, nhưng để dự án này có thể phát triển tốt thì Đà Nẵng sẽ không giữ riêng ý tưởng mà sẵn sàng chia sẻ nhân rộng các mô hình dự án ra các địa phương khác. Hiện nay Thừa Thiên Huế cũng đã triển khai mô hình “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” và đạt được kết quả tích cực.

“Giá trị nhân bản nhất, nhân văn nhất đó không chỉ là kết quả mang lại cho cộng đồng, cho người bệnh mà đó còn là sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, sinh viên. Các em chưa ra trường, chưa đi làm, chưa có thu nhập nhưng đã nhiệt tình tham gia và đồng hành cùng các anh chị doanh nghiệp đi trước với một tấm lòng cháy bỏng. Các em đã biết sống vì người khác, sống với trách nhiệm phụng sự xã hội, phụng sự cộng đồng ngay khi còn trên ghế nhà trường. Và một điều rằng, sau này khi đã trở thành các doanh nhân, các chính khách, dù ở cương vị công tác nào thì chắc chắn các em sẽ vẫn giữ được ý thức phụng sự cộng đồng đó để trở thành những công dân có ích cho xã hội”.

Ông Phạm Văn Được, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên Huế cho biết: “Hai dự án này nghe đơn giản nhưng rất ý nghĩa, mang đầy tính nhân văn và hết sức tuyệt với đối với việc phục vụ cộng đồng. Chúng tôi đã tiếp nhận ý tưởng này từ Đà Nẵng với tất cả trách nhiệm của mình. Hiện nay, chúng tôi đã được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo triển khai tích cực dự án này trên phạm vi toàn tỉnh”.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng hợp tác với KPMG Việt Nam
Ngày 21/4, tại trụ sở Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng (IPC Đà Nẵng) đã ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư