Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia châu Á lần thứ 49 tại Quảng Ninh
Thanh Sơn - Thu Lê - 14/01/2019 21:24
 
Ngày 14/1, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia (NTOs) châu Á lần thứ 49, mở đầu cho chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 đã chính thức diễn ra. Tham dự có khoảng 200 đại biểu, lãnh đạo cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: “Du lịch là động lực, xu hướng phát triển tất yếu không chỉ của các quốc gia thành viên ASEAN mà trên toàn thế giới. Trong đó, du lịch đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực châu Á. Chính vì vậy, phát triển du lịch trong khối ASEAN chính là tăng cường sự trao đổi, hiểu biết về văn hóa, chính trị; thúc đẩy cơ hội quảng bá, hợp tác song phương và đa phương giữa các nước trong khối ASEAN nói riêng và quốc tế nói chung. Bên cạnh đó, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của mỗi quốc gia, hướng đến nền du lịch bền vững”.

Hội nghị NTOs châu Á lần thứ 49 nhằm định hướng mục tiêu phát triển du lịch ASEAN trong thời gian tới, đề xuất giải pháp phát triển du lịch bền vững. Trong đó cụ thể hóa mức đóng góp GDP của ngành Du lịch, mức độ tăng trưởng, số lượng khách du lịch quốc tế...

ATF 2019 có chủ đề là “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” (“ASEAN - The Power of One”). Đây là nội dung cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN nói chung, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một Cộng đồng/One Vision, One Identity, One Community”. Nội dung chủ đề thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước nằm trong diễn đàn du lịch ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết, cũng như thể hiện nét độc đáo của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung, cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan du lịch các nước ASEAN tham dự hội nghị cùng bắt tay thể hiện sự thống nhất.
Đại diện lãnh đạo các cơ quan du lịch các nước ASEAN tham dự hội nghị cùng bắt tay thể hiện sự thống nhất.

Trong khuôn khổ ATF 2019 sẽ diễn ra 13 cuộc họp báo cùng hơn 20 sự kiện nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch ASEAN. Bên cạnh các cuộc họp nội khối, ATF còn có sự tham gia của các nước đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... và nhiều tổ chức quốc tế.

Việc đăng cai và tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ ATF 2019 sẽ góp phần đem lại hiệu quả thiết thực cho hợp tác du lịch khu vực ASEAN. Từ đó truyền tải tới thế giới thông điệp “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”, gắn kết chặt chẽ du lịch Việt Nam trong ASEAN thành một khối. Đây cũng là cơ hội nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, giới thiệu các điểm nổi bật và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

ATF 2019 là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung và Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự Diễn đàn. ATF 2019 cũng là sự kiện lớn hướng tới Năm chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Cũng trong ngày đầu tiên của ATF 2019, ngoài hoạt động Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia châu Á lần thứ 49, còn có các cuộc họp song phương của các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN. Bên lề các sự kiện chính này, ban tổ chức cũng bố trí tour tham quan Vịnh Hạ Long và Yên Tử cho tất cả các đại biểu.

Quảng Ninh: Khánh thành chuỗi dự án giao thông trọng điểm
Sáng nay (30/12), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khai trương, thông tuyến 3 công trình hạ tầng giao thông trọng điểm do Sun Group đầu tư trên cả 3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư