Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hội nghị hợp tác Hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố lần thứ VIII
Duy Hoàng - 19/11/2017 08:21
 
Từ ngày 21 - 24/11/2017 tại thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) lần thứ VIII với chủ đề “Thúc đẩy hợp tác, cùng nhau phát triển”.
TP. Hải Phòng, nơi tổ chức Hội nghị
TP. Hải Phòng, nơi tổ chức Hội nghị Hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố lần thứ VIII

Mục đích của Hội nghị nhằm đánh giá tình hình triển khai những kết quả đã đạt được, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nội dung Biên bản hợp tác Hội nghị Hành lang kinh tế lần thứ VII. Đồng thời thống nhất các nội dung hợp tác hiệu quả và thiết thực, đề ra những hướng đi cụ thể, các giải pháp phù hợp để thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa các tỉnh, thành phố.

Tại hội nghị Hàng lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố lần thứ VIII, các đại biểu sẽ họp chuyên đề về: Kết nối giao thông vận tải và hợp tác phát triển logistics; Hợp tác thương mại, đầu tư; Hợp tác về du lịch, giáo dục, y tế; Hợp tác về tiền tệ và nghiệp vụ bảo hiểm. Kết thúc hội nghị, Trưởng đoàn 5 tỉnh, thành phố sẽ ký kết Biên bản Hội nghị và các thỏa thuận.

Sở Ngoại vụ Hải Phòng cho biết, đến nay đã nhận được đăng ký của 131 đại biểu và doanh nghiệp tham dự Hội nghị. Trong đó, đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam gồm 76 thành viên, 3 thành viên Đại sứ quán Trung Quốc, 3 thành viên Tổng lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh. Sở cũng đã phối hợp với các ngành liên quan lên phương án để đón tiếp, giấy mời, hậu cần, quà tặng cho các đại biểu.

Hải Phòng: Khởi công dự án giao thông có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
Sáng nay (12/10), UBND Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư