Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 tăng gấp 4 lần về số doanh nghiệp tham dự
Kỳ Thành - 08/05/2017 15:15
 
Hội nghị sẽ được tổ chức ngày 17/5 tới đây với sự tham gia của 2.000 đại biểu, trong đó 1.500 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp tư nhân.
Họp báo thông tin về Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017
Họp báo thông tin về Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017

Chiều 8/5, Văn phòng Chính phủ tổ chức Họp báo thông tin về Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Hội nghị năm nay được tổ chức sáng 17/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”. Hội nghị thể hiện quyết tâm của Chính phủ là kiến tạo, hành động để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thực sự là động lực phát triển của đất nước.

Hội nghị sẽ sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 35, đặt ra những giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết. Các doanh nghiệp tham dự cũng sẽ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 35, kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc; đề xuất các giải pháp pháp triển doanh nghiệp.

Theo ông Lê Mạnh Hà, so với năm 2016, quy mô của Hội nghị năm nay tăng gấp 4 lần về số doanh nghiệp tham dự, khoảng 2.000 người dự trực tiếp. Trong đó, khu vực doanh nghiệp tư nhân là 1.500 đại biểu; doanh nghiệp FDI, đại diện cơ quan ngoại giao và các định chế tài chính lớn khoảng 200 đại biểu.

Bên cạnh đó là các đại biểu đến từ DNNN, các doanh nghiệp đã cổ phần hóa, các cơ quan nhà nước…

Ngoài 2.000 đại biểu trực tiếp tham dự họp tại Hà Nội, Hội nghị sẽ họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố gồm lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp tham gia họp tại các điểm cầu từ 50 đến 100 người.

Ngay sau Hội nghị, vào lúc 15 giờ cùng ngày, Thủ tướng và các Phó thủ tướng sẽ họp với các bộ, ngành, cơ quan để xem xét, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp.

Sau Hội nghị, Thủ tướng sẽ có chỉ thị về Chính phủ đồng hành cùng phát triển doanh nghiệp.

Thủ tướng chỉ thị tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư