Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam: Đón cơ hội từ những người khổng lồ
Khánh An - 07/11/2017 09:12
 
Cả ngày hôm nay, 7/11, khoảng 2.000 người sẽ có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC. Dự kiến Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu trong phiên khai mạc.
Có khoảng 2.000 đại biểu dự VBS trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Khánh An
Có khoảng 2.000 đại biểu dự VBS trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Khánh An

Trong Chương trình làm việc của VBS, có nhiều gương mặt rất quen thuộc. Bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Ông Philipp Rosler, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Nhiều nhà đầu tư kinh doanh quốc tế quen thuộc với Việt Nam cũng có mặt.

Trao đổi với báo chí ngay trước giờ khai mạc, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tin rằng, VBS lần này cũng là cơ hội chắp mối cho các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam với những đối tác tiềm năng từ các nền kinh tế APEC và thế giới.

“Khi những người khổng lồ của thế giới đã đến đây, nghĩa là chúng ta cũng có cơ hội cho những dự án khổng lồ”, ông Lộc nói.

Trong chương trình, ngoài sự bài phát biểu của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng – chủ nhà của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, còn có 10 tham luận của 10 lãnh đạo tỉnh, thành phố về các cơ hội đầu tư khác nhau.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao đổi về nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Quảng Nam giới thiệu về vùng đất giàu tiềm năng du lịch.

Ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang giới thiệu đặc khu Phú Quốc.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giới thiệu đặc khu Vân Đồn.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giới thiệu đặc khu Vân Phong...

Các tiếng nói nhận định về môi trường kinh doanh Việt Nam, thị trường Việt Nam có bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng Giám đốc PwC Việt Nam; ông Chen Zhou, Phó Chủ tịch CCPIT; ông James Fatheree, Phó chủ tịch khu vực châu Á, Phòng Thương mại Hoa Kỳ.

Đặc biệt, có 4 doanh nghiệp Việt Nam tham gia các phiên thảo luận của VBS, đó là bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH; bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup; ông Trần Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Ngân hàng HD; ông Nguyễn Đình Tùng, Giám đốc Ngân hàng Phương Đông.

“Mặc dù môi trường kinh doanh của Việt Nam có thể còn nhiều điều cần tiếp tục cải thiện, nhưng có thể khẳng định, ở Việt Nam hiện nay, vị thế, vai trò của doanh nghiệp, của các nhà đầu tư đang được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Chính phủ và người dân Việt Nam luôn là người đồng hành, sát cánh với các nhà doanh nghiệp”, ông Lộc nói.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam ngày hôm nay sẽ làm việc với 6 phiên chuyên đề  gồm Nông nghiệp thông minh; Dịch vụ tài chính; Y tế và Giáo dục; Kết cấu hạ tầng ; Du lịch và Đặc khu Kinh tế; Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trong dịp APEC 2017
Nếu như Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) là hội nghị đề cập đến các vấn đề chính sách thì Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư