Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
HOM chuẩn bị công tác đầu tư Dự án xi măng Hoàng Mai 2
Thế Hải - 07/11/2016 13:20
 
Dự án đầu tư Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2 dự kiến triển khai tại tại Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An.

Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An mới đây đã có văn bản đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến đối với Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 tại Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An.

Theo Quy hoạch phát triển Công nghiệp Xi măng Việt Nam 2011-2020, định hướng đến 2030, Dự án xi măng Hoàng Mai 2 thuộc danh mục các dự án đầu tư trong giai đoạn 2016-2020, với công suất 4,5 triệu tấn/năm.

Dự án đầu tư xây dự Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 tại Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An phù hợp với các quy định của pháp luật.

Dự án Xi măng Hoàng Mai 2, giai đoạn 1 do Vicem Hoàng Mai làm chủ đầu tư.
Dự án Xi măng Hoàng Mai 2 sẽ do Vicem Hoàng Mai làm chủ đầu tư

Dự án này cũng phù hợp với Quy hoạch chi tiết các khu chức năng đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt; Quy hoạch ngành xi măng và quy hoạch sử dụng đất đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nhà đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai. Dự án đầu tư có tên: Dự án đầu tư xây dự Nhà máy Xi măng Hoàng Mai 2.1 với diện tích sử dụng đất cho cả 2 giai đoạn là 122,5 ha.

Mục tiêu của dự án này là sản xuất xi măng cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

Đây là dự án tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp vùng Nam Thanh, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, góp phần đưa Nghệ An sớm trở thành tỉnh công nghiệp trong vùng Bắc Trung Bộ.

Dự án khi đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 550 việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương và các vùng phụ cận. Hàng năm nộp ngân sách cho nhà nước tăng thêm khoảng 120 tỷ đồng.

Dự án cũng góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng sản xuất nông nghiệp của thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Năm 2016, Vicem Hoàng Mai đặt mục tiêu tiêu thụ 1.780.000 tấn sản phẩm, doanh thu 1.740 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 74,5 tỷ đồng.

Công ty dự kiến chi ngân sách đầu tư xây dựng 79,4 tỷ đồng, trong đó thực hiện các hạng mục cho Dự án dây chuyền xi măng Hoàng Mai 2 như: chi phí khảo sát địa hình, khu vực nhà máy, các trạm nghiền và tuyến băng tải, chi phí khảo sát thăm dò Mỏ đá vôi Bắc Thắng, mỏ đá vôi Đá Bạc; chi phí lập dự án đầu tư 37,6 tỷ đồng...

“Bom tấn” Vicem và điểm yếu trước thềm IPO
Chiếm 34% thị phần, ổn định trong nhiều năm nhờ có nhiều thương hiệu mạnh và lâu đời ở ba miền, lỗi hẹn nhiều lần với kế hoạch IPO,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư