Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hơn 100 cán bộ chiến sĩ công an giúp dân gặt lúa chạy lũ
Lê Hoàng (vnexpress) - 27/05/2016 12:49
 
Lũ về bất ngờ khiến hàng chục ha lúa chiêm xuân của nông dân Nho Quan (Ninh Bình) có nguy cơ mất trắng. Hơn 100 cán bộ chiến sĩ công an đã được huy động xuống đồng cứu lúa giúp dân.
cong-an-giup-dan-gat-lua-chay-lu

Cán bộ, chiến sĩ công an huyện Nho Quan chèo thuyền gặt lúa giúp dân chạy lũ. Ảnh: Tấn Đạt.

Sáng 27/5, trung tá Lê Thanh Ninh, Phó công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) cho biết, hai ngày qua đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng xuống đồng cùng các đơn vị quân đội, dân quân tự vệ… giúp nông dân gặt lúa chạy lũ.

Theo trung tá Ninh, trận mưa lớn bất ngờ đêm 24, rạng sáng 25/5 khiến nước lũ phía thượng nguồn sông Hoàng Long dâng lên rất cao. Hàng chục ha lúa ngoài đê của người dân các xã Gia Tường, Gia Thủy, Phú Sơn… bị ngập sâu.

“Trước tình huống khẩn cấp, công an huyện đã huy động toàn bộ lực lượng ở các đơn vị cảnh sát giao thông, an ninh, hình sự, kinh tế, ma túy… triển khai ngay phương án xuống đồng cứu lúa”, ông Ninh nói.

cong-an-giup-dan-gat-lua-chay-lu-1

Hình ảnh những cảnh sát trẻ vác bao lúa nặng lên bờ khiến nhiều người dân rất cảm kích. Ảnh: Tấn Đạt.

100 cán bộ chiến sĩ công an Nho Quan cùng 40 chiến sĩ cảnh sát cơ động đã giúp người dân thu hoạch kịp thời khoảng 30 ha lúa chiêm xuân chín sớm. Thiếu tá Trần Việt Dũng, Đội trưởng Cảnh sát giao thông Công an huyện Nho Quan cho hay, sau khi gặt, cảnh sát giao thông cũng huy động nhiều phương tiện vận chuyển lúa về tận nhà cho bà con.

“Hình ảnh cảnh sát mặc sắc phục vốn thường bắt gặp trên đường phố hay trong công sở nhưng lại xuất hiện trên đồng lúa khiến người dân rất cảm kích”, thiếu tá Dũng nói và cho hay, một số chiến sĩ chưa từng xuống đồng nhưng dịp này cũng rất hăng hái giúp dân.

“Những ai không thạo cầm liềm thì làm nhiệm vụ vác, thồ lúa giúp bà con. Chỉ trong thời gian ngắn, hầu hết diện tích lúa ngập đã được thu hoạch”, trung tá Ninh chia sẻ.

cong-an-giup-dan-gat-lua-chay-lu-2

Cảnh sát dùng ôtô và cả phương tiện thô sơ vận chuyển lúa về tận nhà giúp bà con. Ảnh: Tấn Đạt.

Theo ông Ninh, hiện lũ trên sông Hoàng Long đã xuống và không còn diễn biến phức tạp. Song đề phòng mưa lũ bất ngờ như những ngày qua, lực lượng cảnh sát vẫn được lệnh kiểm soát chặt chẽ và sẵn sàng ứng trực khi có tình huống xấu.

 

Điều chưa biết về nữ sinh cảnh sát có cú đá kẹp cổ quật ngã 3 đối tượng
Gặp Hoài Thương vào một buổi trưa sau giờ tan trường. Cô gái xinh đẹp, nhẹ nhàng có chút ngại ngùng khác xa so với hình ảnh một chiến sĩ Cảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư