Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hơn 100 triệu USD đầu tư nhà máy xử lý rác thải tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 18/04/2015 09:10
 
Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mới ký văn bản chấp thuận chủ trương cho Công ty Naanovo Energy INC (Canada) thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý rác thải bằng công nghệ đốt kết hợp với sản xuất điện năng tại xã Đông Nam, huyện Đông Sơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

 

 

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 101,6 triệu USD (100% vốn FDI), được đầu tư trên diện tích 25 ha với quy mô công suất xử lý 191.700 tấn rác thải/năm kết hợp với sản xuất điện năng.

Công ty Naanovo Energy INC sẽ được hưởng các ưu đãi theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam và của Thanh Hóa; Đồng thời phải có văn bản cam kết về đơn giá xử lý rác thác (mà phía tỉnh Thanh Hóa phải trả cho Naanovo) không quá 10USD/tấn và thực hiện đúng cam kết khi Nhà máy đi vào hoạt động,…

Trước đó, trong chuyến khảo sát địa điểm thực hiện xây dựng dự án hồi cuối năm ngoái. Ông Anthoni Norman Piddy, Chủ tịch Ban Công nghệ đốt rác kết hợp với sản xuất điện năng Công ty Naanovo Energy INC đã thông tin tới lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa rằng dự án này là 1 trong 4 dự án của Naanovo Energy INC dự kiến triển khai tại khu vực châu Á trong năm 2015, và đây là dự án sẽ được ưu tiên hàng đầu.

VWS xin được xử lý rác đúng theo thiết kế
Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) vừa chính thức có văn bản phản hồi Công văn số 299/UBND-ĐT của UBND TP.HCM về việc điều chỉnh giấy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư