Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 13.600 khách tham quan Vietnam Manufacturing Expo 2013
Mạnh Cường - 13/09/2013 21:10
 
Ông Chainarong Limpkittisin, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex phát biểu rằng, ý nghĩa của cộng đồng các ngành công nghiệp ngày càng trở nên mạnh mẽ và được nhận thức rõ tại Hà Nội, sau khi kết thúc  “Vietnam Manufacturing Expo 2013”. Reed Tradex nâng cao hiệu quả công nghiệp hỗ trợ

Hơn 13.600 khách tham quan Vietnam Manufacturing Expo 2013

“Vietnam Manufacturing Expo 2013” là lần tổ chức thứ năm và có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với 4 triển lãm thành phần, gồm: “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội”; “Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản 2013”, “Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2013” và “Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2013”.

Tất cả các đơn vị tổ chức đều đồng tình rằng, những triển lãm trên bao đã đáp ứng mọi nhu cầu của khách tham dự: công nghệ, kết nối kinh doanh, bí quyết và cơ hội giao thương. Những yếu tố này là rất quan trọng cho sự tiến bộ của cả cộng đồng.

Triển lãm đã phá vỡ kỷ lục của chính mình trong một vài khía cạnh, như không gian lớn hơn; hợp tác giữa nhiều bên hơn.

"Chúng ta có thể thấy một số lượng lớn các công ty và tổ chức thuộc cả khu vực Nhà nước và tư nhân, cùng tham dự để thúc đẩy sức mạnh và khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là những nỗ lực hợp tác giữa các tổ chức Việt Nam và Nhật Bản nhằm kỷ niệm 40 năm mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật với tổng số người tham dự trong 3 ngày triển lãm đạt 13.164 người", ông Chainarong Limpkittisin nói.

Nhiều liên minh đã được tạo ra tại triển lãm này, việc chuyển giao bí quyết và công nghệ mới và mở rộng mạng lưới kinh doanh đang dần có kết quả cụ thể.

Dây chuyền sản xuất của các nhà công nghiệp Việt Nam có thể trở nên hiệu quả hơn. Giá trị sản phẩm của họ có thể cao hơn. Và cũng có thể có được nhiều cơ hội kinh doanh hơn, bởi vì, ngoài việc khám phá các công nghệ mới nhất tại Vietnam Manufacturing Expo, họ còn có thể tìm thấy khách mua phụ tùng và các nhà thầu phụ mới bởi Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội và Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam đã đưa các khách mua phụ tùng Nhật Bản và người bán hàng Việt Nam gặp gỡ tại triển lãm "SIE: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản”.

Trong khi Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội với sự hỗ trợ của UBND thành phố Hà Nội, đã đưa các doanh nghiệp sản xuất phụ tùng Việt Nam tới gặp gỡ các khách mua hàng tại “Triển lãm sản phẩm công nghiệp Việt Nam”.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Ủy ban Năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã giúp các khách tham quan mở rộng tầm nhìn với công nghệ tuyệt vời của Nhật Bản, như robot đi xe đạp "Murata Boy", robot "Asimo" của Honda, kim tiêm y tế mỏng nhất của Terumo, cũng như phụ tùng máy bay phản lực của Mitsubishi tại "Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản."

4 triển lãm đã nhận được sự bảo trợ từ nhiều cơ quan nhà nước: Bộ Khoa học và Công nghệ (MST), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI), Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương (MIT), Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội, JETRO Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật điện Việt Nam (VELINA), Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Kỹ sư ô tô Việt Nam (VSAE), Hiệp hội máy công nghiệp Đài Loan (TAMI), Liên đoàn các nhà chế tạo Singapore (SMa), Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Singapore (AEIS), Phòng Phát triển liên kết công nghiệp Thái Lan (BUILD).

Ông Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, "Chúng tôi đang kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao và thương mại phát triển mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ tiếp tục được củng cố trong tương lai. Tôi tự hào về Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản và tin rằng nó sẽ có lợi cho cả các nhà công nghiệp Việt Nam và đối tác Nhật Bản của họ. Những sự kiện này là con đường tuyệt vời để các ngành công nghiệp lớn mạnh hơn. "

Ông Daisuke Hiratsuka, Phó chủ tịch điều hành Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO HQ) cho biết: "Tương lai của các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đầy hứa hẹn. JETRO đã tổ chức triển lãm "SIE: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản” từ năm 1994 và chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ góp phần phát triển hơn nữa của các ngành công nghiệp bằng cách đưa khách hàng Nhật Bản đến gặp gỡ người bán hàng Việt Nam để tiến hành hợp tác kinh doanh lâu dài sau triển lãm. "

Ông Atsusuke Kawada Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản, Văn phòng đại diện Hà Nội nói thêm rằng, với 57 khách mua hàng Nhật Bản và 54 nhà cung cấp Việt Nam tại SIE năm 2013, "chúng tôi tin rằng cả đơn vị trưng bày và khách tham quan sẽ kết nối được nhiều hơn và tạo ra quan hệ đối tác kinh doanh mới dẫn đến sự phát triển của các ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam".

Ông Shouei Utsuda, Chủ tịch Ủy ban Năm quan hệ Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cho biết: "Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản là một trong những sự kiện nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và là cơ hội tuyệt vời để cho bạn bè của chúng tôi tại Việt Nam có được một cái nhìn bao quát về công nghệ tiên tiến từ 32 công ty Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng khách tham quan sẽ được truyền cảm hứng từ những công nghệ cao và nhận ra cách thức họ có thể phục vụ khách hàng của họ tốt hơn".

Lần tổ chức tiếp theo của triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2014 sẽ trở lại để củng cố các ngành công nghiệp hỗ trợ, diến ra từ ngày 27-19/8/2014 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Việt Nam). Để có thêm thông tin, vui lòng truy cập:www.vietnammanufacturigngexpo.com

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư