Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hơn 200 nghệ sĩ “bắt tay” với mạng xã hội mới “made in Vietnam”
Hoàng Lân (HNMO) - 11/05/2016 08:37
 
Hơn 200 nghệ sĩ đã chính thức tham gia mạng xã hội video YourTV. Đây là mạng xã hội mới chính thức ra mắt vào chiều 9/5 tại Hà Nội do những kỹ sư của Việt Nam xây dựng nên.
Nghệ sĩ hài Minh Vượng trong buổi ra mắt YourTV
Nghệ sĩ hài Minh Vượng trong buổi ra mắt YourTV

Sự kiện Công ty Cổ phần HaiwinMedia ra mắt giới thiệu mạng xã hội video YourTV với sự tham gia của 200 nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam như: ca sĩ Mỹ Linh, NSƯT Quang Thắng, Công Lý, Chí Trung, Đức Hải, Giang “còi”, Minh Vượng, NSND Hồng Vân… đang được giới trẻ quan tâm.

YourTV là một dự án tạo ra nền tảng hoạt động trên thiết bị điện thoại di động thông minh hoặc máy tính bảng. Dự án này được nghiên cứu và triển khai từ cuối năm 2014. Đó có thể là các nghệ sĩ nổi tiếng hay bất kỳ một cá nhân, đơn vị có khả năng sản xuất nội dung tại Việt Nam. YourTV tạo một kênh riêng cho mỗi nhà cung cấp nội dung để đối tác có thể đăng tải video, hình ảnh, bài viết , chat…và thu phí từ khán giả nhưng ở mức thấp nhất có thể.

Đại điện đơn vị tổ chức cho biết, hiện nay có hơn 200 nghệ sĩ đã tham gia mạng xã hội này. Họ sẽ chia sẻ những câu chuyện, hình ảnh về công việc, cuộc sống, thậm chí có thể trò truyện trực tiếp cùng fan về những dự án công việc sắp tới.

Hiện nay, vấn đề bản quyền nội dung và chia sẻ doanh thu cũng là mối quan tâm mà những người dùng muốn tìm hiểu về mạng xã hội mới này. Nhà cung cấp YourTV cho hay, cũng như các trang mạng xã hội khác, YourTV sẽ kiểm duyệt nội dung rất kỹ trước khi đưa lên. Đồng thời, nếu phát hiện sản phẩm nào vi phạm về bản quyền, ngay lập tức sẽ bị gỡ xuống khỏi YourTV.

Ngoài ra, YourTV ra đời và trở thành một phương thức mới để các nhà sản xuất nội dung có thêm nguồn thu từ chi phí do khán giả (người dùng) bỏ ra. Mức phí hiện tại YourTV đề xuất là từ 2000 đồng/ngày cho đến 6000 đồng/ngày, thuê bao có thể xem và theo dõi rất nhiều nội dung video hấp dẫn như: Phim, kịch, hậu trường, đời sống, đam mê, sở thích và nhiều chia sẻ khác... từ kênh thần tượng của mình. Mức phí này sẽ được trả cho những người đăng ký tham gia. Người nào có mức khán giả xem đông sẽ có thêm nguồn lợi nhuận.

Trong buổi ra mắt, nhà cung cấp YourTV cũng cho biết, hiện nay Ban nhạc Bức Tường cũng đồng ý tham gia dù thủ lĩnh của ban nhạc không còn. Theo nguyện vọng của nhạc sĩ Trần Lập, toàn bộ số tiền của ban nhạc khai thác từ YourTV sẽ được đưa vào quỹ ủng hộ những bệnh nhân ung thư Việt Nam.
 
Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh: Nhiều đêm, tôi thấy... tủi thân!
Lê Khanh đã có 4 tháng tu nghiệp tại Nhật Bản. Từ chuyến đi này, chị có dịp được trải nghiệm, chứng kiến và rút ra nhiều bài học từ mô hình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư