Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB tại Đức
Ngọc Tân- Phương Linh - 14/03/2018 08:40
 
Từ ngày 7-11/3, hơn 40 doanh nghiệp du lịch Việt Nam bao gồm các khách sạn và công ty lữ hành và các đoàn công tác phụ trách du lịch các địa phương đã tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITB) lần thứ 52, diễn ra tại thủ đô Berlin, CHLB Đức.

Hội chợ năm nay bao gồm 26 khu trưng bày lớn của hơn 10.000 doanh nghiệp và cơ quan du lịch đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam tiếp tục góp mặt tại sự kiện lớn này với hơn 40 doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước. 

Là hội chợ thường niên về du lịch uy tín và chuyên nghiệp nhất thế giới, ITB là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành giới thiệu điểm đến, là cầu nối để các doanh nghiệp mở rộng các mối quan hệ, đẩy mạnh giao lưu và tìm kiếm thêm nhiều đối tác kinh doanh mới.

Tại gian hàng chung, du lịch Việt Nam giới thiệu nhiều nét văn hóa truyền thống tới bạn bè quốc tế thông qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, biểu diễn nhạc cụ dân tộc (đàn tranh, bầu, sáo, nhị, T’rưng…), quảng bá ẩm thực, tổ chức tiệc cocktail.

Furama Resort Đà Nẵng, khu nghỉ mát cao cấp 5 sao tại Đà Nẵng cũng tham dự sự kiện với sự có mặt của Tổng Giám đốc Điều hành - ông Matthias Wiesmann và Giám đốc Kinh doanh, bà Đinh Thị Phương Hiền.

Furama Đà Nẵng quảng bá sản phẩm tại Hội chợ ITB Berlin
Furama Đà Nẵng quảng bá sản phẩm tại Hội chợ ITB Berlin.

Ông Matthias Wiesmann, Tổng Giám đốc Điều hành Furama Resort chia sẻ: “Tham dự Hội chợ ITB là cơ hội để chúng tôi quảng bá điểm đến Đà Nẵng như là một thành phố du lịch - sự kiện - MICE, đặc biệt với sự góp mặt của Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, quản lý bởi Furama Resort Đà Nẵng, nơi vừa tổ chức thành công Tuần lễ Cấp Cao APEC 2017. Chúng tôi cũng xúc tiến, đẩy mạnh quảng bá và hợp tác mở rộng thị trường du lịch, đưa Đà Nẵng nói chung và Furama nói riêng thành điểm đến nghỉ dưỡng ven biển dài ngày hấp dẫn và ấn tượng dành cho du khách.”

Ngoài ra, tại khu vực miền Trung, đoàn công tác phụ trách lĩnh vực du lịch của các địa phương cũng đã tham dự Hội chợ nhằm quảng bá du lịch và kết nối các nhà đầu tư.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình trao đổi với ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức
Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình trao đổi với ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, tại Hội chợ, đoàn công tác Quảng Bình đã tổ chức không gian trưng bày ở gian hàng chung của du lịch Việt Nam, tham gia các hoạt động chung cùng Tổng cục Du lịch như: Họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, trao đổi, tiếp xúc với các đối tác, doanh nghiệp tại hội chợ. Đoàn cũng đã có buổi trò chuyện, trao đổi với ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức và cộng đồng người Việt tại Berlin để tìm hiểu thị trường, đẩy mạnh phối hợp quảng bá, kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch tại Quảng Bình.

Các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm du lịch tại Hội chợ
Các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm du lịch tại Hội chợ.

Riêng với đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Vietravel cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm: Khách sạn Imperial, Ana Mandara Huế Resort & Spa và Vietnam Local tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế 2018 diễn ra ở thành phố Berlin, CHLB Đức tham dự sự kiện.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, Hội chợ ITB lần này là cơ hội để Sở Du lịch xúc tiến, quảng bá điểm đến, là nơi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, đồng thời cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch của điểm đến địa phương với các doanh nghiệp tham gia hội chợ, đặc biệt là thông tin về sự kiện Festival Huế 2018 và những sản phẩm du lịch mới. Đây cũng là cơ hội cho ngành du lịch tỉnh tìm hiểu khả năng liên kết, phối hợp với một số doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả hơn tại thị trường khách truyền thống Đức nói riêng và khu vực Tây Âu nói chung.

Thu 118.800 tỷ đồng từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm
Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2018 ước đạt 1.431.845 lượt, tăng 0,1% so với tháng 1/2018 và tăng 19,4% so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư