Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hơn 50 tấn thực phẩm của MM Mega Market đã được đưa tới phục vụ APEC 2017
Thu Phương - 10/11/2017 22:21
 
Để phục vụ các bữa ăn cho khoảng 10.000 khách, trong đó có 21 lãnh đạo cấp cao nhất của các thành viên tham dự APEC 2017, MM Mega Market Việt Nam đã cung cấp cho các khách sạn 5 sao nơi diễn ra các sự kiện APEC hơn 50 tấn thực phẩm.
.
Nhân viên MM Mega Market Việt Nam đang giao thực phẩm cho đầu bếp khách sạn tại Đà Nẵng.

Theo đó, tổng khối lượng thực phẩm do MM Mega Market Việt Nam cung cấp cho các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao nơi diễn ra các sự kiện APEC lựa chọn làm nhà cung cấp chính thực phẩm để phục vụ APEC như Furama, Novotel, Pullman, Premier Village, Grand Mercure… lên hơn 50 tấn thực phẩm.

Các mặt hàng thực phẩm chính bao gồm: rau củ quả Đà Lạt, hàng trái cây nhập khẩu, trứng gà, thịt heo, cá hồi, cá chẽm...

Ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: "APEC là sự kiện quốc tế trọng đại được tổ chức tại Việt Nam, đón tiếp nhiều lãnh đạo cao cấp của các quốc gia nên việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm rất khắt khe. Được tin cậy lựa chọn làm nhà cung cấp thực phẩm chính cho sự kiện, chúng tôi xác định vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn của MM Mega Market, nên chúng tôi đã phối hợp với các khách sạn bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất vì một mục tiêu lớn hơn doanh thu là uy tín của Việt Nam”.

“Tất cả các mặt hàng cung cấp cho APEC đều phải tuân thủ các qui định cao nhất. Cụ thể, các mặt hàng nhập khẩu phải có kiểm định, có chứng nhận hải quan đi kèm với hồ sơ giao hàng. Mặt hàng thực phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hải sản phải có xác nhận của cảng cá. Đặc biệt, khâu vận chuyển cũng phải đáp ứng các yêu cầu cao nhất về đội ngũ nhân viên giao hàng, xe tải phải đảm bảo vệ sinh, xe lạnh phải đảm bảo đúng nhiệt độ qui định”, ông Phidsanu chia sẻ thêm.

Là đơn vị đăng cai các hoạt động quan trọng nhất của APEC 2017, cung cấp bữa ăn cho khoảng 5.000-6.000 lượt khách trong suốt thời gian diễn ra APEC,  khu nghỉ dưỡng Furama đã nhập khoảng 80% lượng thực phẩm từ MM Mega Market.

Chị Võ Thị Thanh Bình, phụ trách thu mua của Furama cho biết:” Trước khi và trong suốt quá trình diễn ra APEC, hàng ngày phía Furama có ít nhất hai đoàn đi kiểm tra về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn thứ nhất của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng và đoàn thứ hai là Bộ Y tế, đại diện cho chính phủ kiểm tra chéo lại để đảm bảo những mặt hàng này không quá đát, có nguồn gốc xuất xứ và phải lưu mẫu thực phẩm trong vòng 48 tiếng”.

Để lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cho sự kiện quốc tế lớn này, chị Bình chia sẻ:” Furama đã có rất nhiều cuộc họp nội bộ sau đó quyết định chọn MM Mega Market làm đơn vị cung ứng.  Để đảm bảo an toàn cho các nguyên thủ, các khách tham dự sự kiện, Furama đặt yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm lên cao nhất. Chúng tôi cần phải biết được thực phẩm đó xuất phát từ đâu và phải được một sự đảm bảo nhất định thì mới có thể yên tâm đem phục vụ quan khách”.

“Metro cũ, nay là MM Mega Market và Furama đã làm việc với nhau nhiều năm từ khi Metro mới thành lập ở Đà Nẵng. Furama luôn quan niệm làm việc với các nhà cung cấp đầy đủ uy tín và năng lực, đứng trên “vai người khổng lồ” thì sẽ rất an toàn và đáng tin cậy. Thực phẩm hiện nay có nhiều vấn đề đáng e ngại, nếu là những thực phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc thì uy tín của Furama cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều”, chị Bình chia sẻ thêm.

Ngắm biểu tượng của các nền kinh tế APEC hội tụ tại Đà Nẵng
Bên dòng sông Hàn thơ mộng của thành phố biển Đà Nẵng, công viên APEC đã chính thức được khai trương sáng nay (11/9).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư