Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hơn 600 gian hàng tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016
Ngọc Tân - 04/04/2016 20:23
 
Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016 sẽ được tổ chức với quy mô trên 600 gian hàng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia

Ngày 4/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết từ ngày 29/4 đến ngày 5/5, tại Trung tâm Thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế (số 01- Hà Huy Tập, TP Huế) sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016. Hội chợ là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm một lần từ năm 2000 gắn với các kỳ Festival Huế; từ năm 2010 đến nay,  thuộc Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia do Bộ Công Thương phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Một gian hàng sản phẩm trong nước tại Hội chợ thương mại quốc tế festival Huế.
Một gian hàng sản phẩm trong nước tại Hội chợ thương mại quốc tế festival Huế.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016 sẽ được tổ chức với quy mô trên 600 gian hàng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Hội chợ được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, giao lưu các nước và vùng lãnh thổ tham gia Festival Huế về văn hóa, sản phẩm đặc trưng,... tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hoá, dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị trong cả nước đến với các nhà đầu tư, du khách quốc tế trong dịp Festival Huế.

Hội chợ còn nhằm tạo sự liên kết, xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư với các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây nhằm đẩy mạnh giao thương trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hoá - xã hội; các tiềm năng thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư; giới thiệu sự phát triển của sản phẩm các doanh nghiệp, các ngành nghề truyền thống nhằm xúc tiến thương mại, phát triển thị trường.

Theo đó, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 sẽ được tổ chức thành 3 khu vực: Khu vực của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây nói riêng và nước ngoài nói chung nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm.

Khu vực trưng bày, giới thiệu của các tỉnh, thành phố trong cả nước và được chia làm 3 khu vực nhỏ: Khu vực "Con đường di sản" nhằm tôn vinh các các di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam; Khu vực "Đặc sản vùng miền Việt Nam" nhằm quảng bá các sản phẩm đặc sản của các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam;Khu vực trưng bày và giới thiệu những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội; các tiềm năng thế mạnh, các chính sách ưu đãi đầu tư, triển lãm giới thiệu sự phát triển của các sản phẩm doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, các làng nghề, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Và cuối cùng là Khu vực trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.

Thừa Thiên Huế công bố giá vé Festival 2016
Chương trình khai mạc Festival Huế sẽ có giá 200 ngàn đồng/vé; Chương trình nghệ thuật tại Đại Nội (kể cả vé chương trình Đêm Hoàng Cung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư